BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài:

Bắt đối tượng đưa trẻ em Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia  

Cập nhật ngày: 06/07/2019 - 14:15

BTNO - Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Sơn, sinh năm 1970, ngụ tại xã Tiên Thuận huyện Bến Cầu về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 4.7.2019, tại khu vực mốc 169 thuộc ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, trong lúc thực hiện nhiệm vụ mật phục thì các chiến sĩ Đồn BP Mộc Bài phát hiện Ngô Văn Sơn chở theo hai bé gái là Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (cùng sinh năm 2004, thường trú tại huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đang đi theo đường mòn xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Ngô Văn Sơn bị bắt giữ tại Đồn BP Mộc Bài.

Tại Đồn Mộc Bài, Liao Xin Xin khai được một người tên là Can Kun giới thiệu sang làm việc ở Campuchia với mức lương 6.000 nhân dân tệ, chi phí đi lại sẽ được công ty đó lo. Liao Xin Xin rủ thêm Lin Yan Qing mua vé máy bay đi từ Phúc Kiến đến Côn Minh và được một số đối tượng khác dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi đến TP.Hồ Chí Minh theo sự chỉ dẫn của các đối tượng người Trung Quốc. Xin và Qing thuê xe taxi đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đến nơi thì được Ngô Văn Sơn chở xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Liao Xin Xin và Lin Yan Qing tại Đồn BP Mộc Bài.

Ngô Văn Sơn khai có một người Campuchia thường chạy xe ôm chung đã gọi điện kêu Sơn chở hai bé gái vượt biên sang Campuchia với tiền công 300.000 đồng/ người. Trong lúc chở hai bé gái người Trung Quốc trên theo đường mòn sang Camnpuchia thì Sơn bị các chiến sĩ Đồn BP Mộc Bài phát hiện bắt giữ.

Sơn còn khai nhận đây là lần thứ hai Sơn nhận chở người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Hiện vụ việc đang được Đồn BP CKQT Mộc Bài phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh, điều tra làm rõ.

Hải Bằng