BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Bắt đối tượng lừa đảo chạy án 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 16:43

BTNO - Ngày 1.2.2018, Công an huyện Tân Châu tạm giữ hình sự Vũ Văn Quang, sn 1966, ngụ ấp Tân Kiên, xã Tân Hà, huyện Tân Châu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, vào lúc 18 giờ ngày 31.1, tại quán cà phê Thanh Hằng ở khu phố 4, thị trấn Tân Châu, Công an huyện bắt quả tang Quang đang nhận số tiền 10 triệu đồng của chị B.T.X, sn 1989 tạm trú ấp 1, Suối Ngô, Tân Châu để lo chạy án cho chồng được tại ngoại. Qua khám xét, Công an thu giữ thêm 40 triệu đồng.

Đối tượng Vũ Văn Quang.

Tại cơ quan điều tra, Quang thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai nhận, trước đó vài ngày, chị N.M.H. và B.T.X. có người thân bị Công an huyện Tân Châu bắt tạm giam để điều tra về hành vi đánh bạc. Thông qua người quen, chị H. đến gặp Quang nhờ giúp cho người thân tại ngoại về ăn tết.

Sau khi nghe chị H. trình bày, Quang nghĩ hành vi đánh bạc là ít nghiêm trọng và có thể được tại ngoại, nên nảy sinh ý định lừa gạt để lấy tiền, còn nếu sau thời gian vài ngày Công an không thả người, Quang sẽ trả lại số tiền đã nhận.

Quang trả lời chị H. là mình có quen với cán bộ thụ lý án, và có khả năng giúp được chị và cho cả những người khác với số tiền 50 triệu đồng/1 người. Tin tưởng, chị H. đưa cho Quang 40 triệu đồng trước. Tiếp đó Quang hẹn gặp chị X. để nhận 10 triệu đồng tạm ứng để lo chi phí chạy án thì bị bắt.

T.N