Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Bắt giò" đối thủ tứ kết Futsal châu Á của đội tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 07/02/2018 - 20:23

Chiến thắng 3 - 1 đầy quả cảm trước đội tuyển Futsal Đài Bắc Trung Hoa cách đây ít ngày đã giúp đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào Tứ kết giải Futsal châu Á 2018 với vị trí Nhất bảng A.

Đối thủ của Futsal Việt Nam trong trận đấu sắp tới sẽ là đội bóng từ Trung Á Uzbekistan.

Tuyển Futsal Uzbekistan hiện đứng hạng 6 châu Á và hạng 27 thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Trong khi đó, tuyển Futsal Việt Nam đứng hạng 43 thế giới và hạng 10 châu Á.

Với giải châu lục, đội bóng Trung Á đã tham dự tất cả 15 vòng chung kết​ và từng 4 lần giành ngôi Á quân vào các năm 2001, 2006, 2010 và 2016.

Futsal Việt Nam lọt vào Tứ kết giải Futsal châu Á 2018. (Nguồn: Fox Sports Asia)

Ngoài ra, đội bóng này còn có 3 lần giành hạng Ba vào các năm 2005, 2007 và 2014. Họ hiện là đội có thành tích tốt thứ 3 tại giải châu lục sau Iran và Nhật Bản.

Theo thống kê tính đến trước vòng chung kết Futsal châu Á 2018, Uzbekistan có tất cả 73 trận đấu ở sân chơi này. Họ thắng 48 trận, hòa 5 trận và để thua 20 trận, ghi 303 bàn thắng, để thủng lưới 186 bàn.

Còn với tuyển Futsal Việt Nam, tính cả giải đấu đang diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc), chúng ta mới có lần thứ 5 dự giải, bằng 1/3 so với Uzbekistan, thành tích tốt nhất Futsal Việt Nam có được là hạng Tư năm 2016.

Trong lịch sử giải Futsal châu Á, Việt Nam và Uzbekistan chưa từng gặp nhau. Lần gần nhất hai đội chạm trán là ở Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017. Đó là trận Tứ kết và thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo nhận thất bại 0 - 2.

Đến với giải năm nay, đội Uzbekistan tiếp tục cho thấy phong độ ổn định. Sau vòng bảng Futsal châu Á 2018, họ đứng Nhì bảng B (sau Nhật Bản), sở hữu thành tích ghi bàn rất ấn tượng với 19 lần làm tung lưới đối thủ. Đáng chú ý, cầu thủ nào của Uzbekistan cũng biết ghi bàn.

Gặp Hàn Quốc, đội bóng này hủy diệt đối thủ với tỷ số 13 - 2, trong đó có 10 cầu thủ khác nhau lập công.

Đội bóng Trung Á này đang đặt quyết tâm cao để phá dớp "Vua về nhì". "Mũi nhọn" Davron Choriev cho biết: "Mục tiêu chúng tôi hướng tới là chức vô địch giải Futsal châu Á 2018. Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu để hoàn thành mục tiêu. Hy vọng Uzbekistan có thể tiếp tục duy trì phong độ đã thể hiện từ đầu giải".

Như vậy, cũng giống như đội bóng đá U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, tuyển Futsal Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan.

Đã vậy, đội bóng áo đỏ còn lâm thế khó khi cầu thủ trụ cột Phạm Đức Hòa phải chịu án treo giò (nhận 2 thẻ vàng), không thể tham gia trận Tứ kết diễn ra vào lúc 18 giờ ngày mai (8/2).

Vũ khí mạnh nhất mà "đội quân áo đỏ" đang có lúc này chính là tinh thần thi đấu kiên cường và sự tự tin của một tuyển Futsal từng đánh bại Nhật Bản ở Tứ kết của giải đấu này 2 năm trước.

Huấn luyện viên Miguel Rodrigo đánh giá rất cao Uzbekistan, tuy nhiên với những gì mà các học trò đã thể hiện ở những trận đấu vừa qua, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tin tưởng Futsal Việt Nam sẽ lập nên kỳ tích.

Ông chia sẻ: "Uzbekistan là một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng chúng tôi là những chiến binh và sẽ chơi với hào khí Việt Nam. Ở 2 trận đầu, rõ ràng chúng tôi chịu không ít sức ép. Nhưng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đã giúp chúng tôi dần dần tìm lại chính mình và đến trận với Đài Loan (Trung Quốc) thì mọi thứ tốt đẹp đã trở lại, đặc biệt trong hiệp 2, tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vời với tinh thần không thể chê vào đâu được.

Ở Tứ kết, chúng tôi gặp Uzbekistan, một trong số những đội mạnh ở châu Á, ứng cử viên vô địch. Nhưng một khi tuyển Futsal Việt Nam vượt qua rào cản tâm lý, tìm lại chính mình và chơi thứ bóng đá của mình bằng tinh thần Việt Nam, thì chúng tôi không ngại bất cứ đối thủ nào".

Nguồn TTXVN


  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá