BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt giữ hơn 2.400 bao nguyên liệu thức ăn gia súc nhập lậu 

Cập nhật ngày: 27/10/2017 - 13:26

BTNO - Hơn 2.400 bao nguyên liệu nghi thức ăn gia súc nhập lậu qua cửa khẩu đã bị Cảnh sát kinh tế Công an Tây Ninh bắt giữ.

Lấy mẫu nguyên liệu.

Chiều 26.10, tại kho giữ tang vật của Phòng Cảnh sát kinh tế CATN, Viện y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tây Ninh và Cảnh sát kinh tế CATN tiến hành kiểm tra hơn 2.400 bao nguyên liệu được cho là thức ăn gia súc nhập lậu.

Đại diện Phòng cảnh sát Kinh tế CATN cho biết, đơn vị này bắt giữ lô hàng 2.403 bao nguyên liệu trên khi tài xế vận chuyển qua khu vực cửa khẩu Kà Tum vào hôm 24.10.

Mỗi bao có trọng lượng 50kg, nghi là nguyên liệu xương thịt xay dùng trong chăn nuôi, hôi hắt mùi đạm. Trong hơn 2.400 bao nguyên liệu trên, có loại bên trong xanh nhạt, có loại thì màu đỏ. Toàn bộ đều không có bao bì nhãn mác, có vài bao đính kèm mảnh giấy ghi tên một công ty ở Gò Dầu; trong đó tên hàng hoá là “bột xương thịt 50% đạm, công dụng làm nguyên liệu thức ăn gia súc”.

Mảnh giấy đính kèm cũng ghi xuất xứ hàng hoá từ Áo, ngày sản suất là tháng 8.2016, và đến thời điểm này đã hết hạn dùng.

Mảnh giấy đính kèm trong một số bao chứa nguyên liệu.

Khi Cảnh sát liên hệ với Công ty trên, người đại diện công ty từ chối không xác nhận là hàng hoá của họ; tài xế vận chuyển hàng cũng cho biết không biết hàng hoá của ai, họ chỉ được thuê mướn chở (?).

Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP lấy mẫu nguyên liệu gửi Viện y tế công cộng TP.HCM, định ra các chỉ tiêu kiểm nghiệm cho lô hàng trên (như chỉ tiêu kiểm nghiệm nấm mốc, kim loại nặng, hàm lượng đạm, vi sinh, aflatoxine...) nhằm cho kết quả sớm nhất, hỗ trợ Phòng Cảnh sát kinh tế xử lý dứt điểm vụ việc.

Y.K