Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất lực trước bệnh tật đeo mang 

Cập nhật ngày: 17/03/2017 - 23:06

BTNO - Mấy năm nay, chị Chia bị liệt tay trái sau 2 cơn tai biến, vừa hẹp hở van 2 lá vừa hở van 3 lá. Mới đây, chị được bà con chòm xóm đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Ngọc Tùng, bác sĩ cho biết chị vừa bị một cơn tai biến thoáng qua do thiếu máu não không rõ nguyên nhân. Nhiều khả năng chị sẽ bị liệt hoàn toàn nếu không được chăm sóc cẩn thận để xảy ra tai biến lần nữa.

Chị Chia lúc nhập viện.

Căn nhà nhỏ của mẹ con chị Nguyễn Thị Chia nằm trong một xóm nhỏ ở tổ 26, ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Đây là căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất cho từ nhiều năm trước, giúp mẹ con chị có chỗ ở ổn định.

Chồng chị Chia đã bỏ đi từ lâu. Chị đi bán vé số mưu sinh, đứa con gái đầu lòng của chị tên Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1992) đi làm công ở thành phố Hồ Chí Minh, phụ giúp mẹ nuôi em ăn học. Cậu con trai tên Nguyễn Hữu Lộc, đang học lớp 9 tại Trường THCS Bàu Năng.

Mấy năm nay, chị Chia bị liệt tay trái sau 2 cơn tai biến, vừa hẹp hở van 2 lá vừa hở van 3 lá. Mới đây, chị được bà con chòm xóm đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Ngọc Tùng, bác sĩ cho biết chị vừa bị một cơn tai biến thoáng qua do thiếu máu não không rõ nguyên nhân. Nhiều khả năng chị sẽ bị liệt hoàn toàn nếu không được chăm sóc cẩn thận để xảy ra tai biến lần nữa.

Từ khi mẹ bệnh nhiều, cô con gái từ thành phố Hồ Chí Minh về Tây Ninh tìm việc làm gần nhà để tiện chăm sóc mẹ. Chị Chia không còn đi bán vé số được nữa, kinh tế gia đình bây giờ trông cậy hoàn toàn vào đầu lương trên dưới 4 triệu đồng/tháng của cô con gái làm công nhân.

Chị Chia nói, mắc bệnh đã nhiều năm nay nhưng chị không thể điều trị triệt để vì không đủ tiền. Khả năng xoay xở của cô con gái cũng có giới hạn nên người làm mẹ như chị không thể trông chờ nhiều hơn, cứ hồi nào thấy đau và mệt quá chị mới uống thuốc cho qua cơn.

Mấy tháng nay, bệnh trở nặng, chị phải dùng gậy mới di chuyển, nhưng không tự làm vệ sinh cá nhân cho mình được. Cháu Lộc đi học về là phụ chị gái lo cơm nước, tắm rửa… cho mẹ. Bệnh nặng, thiếu thuốc, lại thiếu dinh dưỡng trầm trọng, chị lo sợ mình không qua khỏi giữa lúc đứa con trai còn chưa kịp học hết phổ thông. Chị chỉ còn biết cầu cứu những người chung quanh, nhờ sự trợ giúp để chị có điều kiện chữa bệnh.

Hy vọng bạn đọc mở rộng vòng tay giúp đỡ người phụ nữ không may ấy, giúp chị có điều kiện vượt qua bệnh tật và an tâm làm chỗ dựa tinh thần cho các con trong đời.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Thu Hà- con gái chị Chia theo số điện thoại: 0932116419.

Cẩm Giang-KN