Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt ITF trẻ nhóm 5 quốc tế - ITF World TenNis Tour Junior - Hải Đăng Cúp 2019:

Bất ngờ với Minh Đức

Cập nhật ngày: 24/07/2019 - 13:46

BTN - Trong ván quyết định, dù dẫn trước trong game đầu, nhưng cây vợt NZL đã không thể tiếp tục thi đấu do đuối sức, phải xin bỏ cuộc, giúp Minh Ðức giành thắng lợi chung cuộc 2-1, đoạt Cúp vô địch đơn nam của giải, cùng 30 điểm thưởng. Ðứng thứ nhì, Reece Falck nhận đĩa bạc và 18 điểm thưởng.

Trong các ngày từ 14 đến 21.7 vừa qua, tại CLB quần vợt Hải Ðăng  Tây Ninh, các cuộc so tài của giải quần vợt ITF trẻ nhóm 5 quốc tế  - ITF World Tennis Tour Junior - Hải Ðăng Cúp 2019 đã diễn ra. Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Hải Ðăng tổ chức, quy tụ gần 90 cây vợt trẻ nam, nữ U18 của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, tranh tài ở các nội dung đơn, đôi của nam và nữ.

Ở nội dung đơn nam, có 10 cây vợt của nước chủ nhà tham gia ở vòng đấu chính thức. Mọi hy vọng đều đổ dồn vào 3 cây vợt trẻ mạnh nhất hiện nay là Tất Thái Nguyên, Trần Tiến Thịnh (Hưng Thịnh TP.Hồ Chí Minh)  và Từ Lê Khánh Duy (Becamex Bình Dương). Tuy nhiên, trước các đối thủ đến từ Trung Quốc (TQ) và New Zealand (NZL) vượt trội cả về thể hình và kỹ thuật, cả 3 cây vợt này đều sớm phải dừng chân ở vòng 1/16 với tỷ số cách biệt.

Tuy không được đánh giá cao trước giải, nhưng với thể lực bền bỉ cùng lối đánh tự tin, cây vợt Hải Ðăng Tây Ninh (HÐ.TN) 16 tuổi, hạng 1.190 trẻ thế giới (TG) là Vũ Hà Minh Ðức đã thực sự gây bất ngờ, khi quật ngã hạt giống số 6 Rowe Daniel (NZL - hạng 832 trẻ TG) ở vòng 1/32 với tỷ số 2-0. Tiếp đó ở vòng 1/16, Minh Ðức đã trở thành cây vợt Việt Nam duy nhất lọt vào tứ kết, sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan  Jattavapornvanit - cây vợt đã loại Vũ Long Kacper (HÐ.TN) trước đó cũng chỉ sau 2 ván.

Vào tứ kết, đối thủ của Minh Ðức là hạt giống số 3 Li Wenmao (TQ - hạng 661 trẻ TG). Cây vợt trẻ HÐ.TN đã thi đấu cực tốt, quật ngã đối thủ chỉ sau 2 ván, giành quyền vào bán kết gặp đối thủ người Mỹ Sanjith Devineni (hạng 1.006 trẻ TG). Ở trận đấu này, dù bị đối thủ gỡ hoà sau khi dẫn trước trong ván đầu, nhưng ở ván quyết định, với lối đánh tự tin và hiệu quả, Minh Ðức đã không cho đối thủ 1 game nào, thắng tuyệt đối 6-0, giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận chung kết giữa Minh Ðức với hạt giống số 2 Reece Falck (NZL - hạng 483 trẻ TG) đã diễn ra hết sức giằng co và quyết liệt. Vào trận, dù khởi đầu thuận lợi khi Minh Ðức dẫn trước 2-1, nhưng với đẳng cấp vượt trội, cây vợt NZL đã lấy lại thế trận, vượt lên dẫn ngược 4-2 rồi thắng luôn ván đầu 6/4. Ở ván 2, cây vợt NZL tiếp tục thi đấu lấn lướt, dẫn trước 3-0. Do bung sức quá nhiều, đối thủ của Minh Ðức đã có dấu hiệu quá tải.

Tận dụng điều này, Minh Ðức gia tăng áp lực, liên tục có các cú đánh chuẩn xác sang 2 nách, thắng ngược ván này 6/3, cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, dù dẫn trước trong game đầu, nhưng cây vợt NZL đã không thể tiếp tục thi đấu do đuối sức, phải xin bỏ cuộc, giúp Minh Ðức giành thắng lợi chung cuộc 2-1, đoạt Cúp vô địch đơn nam của giải, cùng 30 điểm thưởng. Ðứng thứ nhì, Reece Falck nhận đĩa bạc và 18 điểm thưởng.

Ở nội dung đơn nữ, với cú lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết trước người đồng hương Li Hsuan Wei - hạt giống số 7, cây vợt hạt giống số 2 người Ðài Loan - Hsuan Huang đã đoạt Cúp vô địch.

TUẤN ANH