BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt quả tang đối tượng giả danh trung tá Công an nhận tiền chạy án 

Cập nhật ngày: 28/04/2017 - 22:06

BTNO - Lúc 17 giờ ngày 27.4, tại quán Hồng Minh (ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành), Công an huyện Châu Thành bắt quả tang một đối tượng giả danh công an, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ tang vật gồm 30,4 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô, 1 giấy nhận tiền và nhiều đồ vật có liên quan.

Đối tượng bị bắt khai tên Vũ Đình Quí, sinh năm 1972, ngụ khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh. Tại cơ quan điều tra, Quí khai nhận có quen và sinh sống như vợ chồng với chị T.L (ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành).

Đối tượng Vũ Đình Quí.

Mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Quí giới thiệu với mọi người là đang làm trong ngành Công an, với cấp bậc trung tá, thuộc lực lượng phòng chống tội phạm ma túy.

Quí đã làm quen với anh V.Đ (ngụ huyện Châu Thành), là bị can trong vụ án chiếm đoạt vật liệu nổ, được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra. Quí nói với anh Đ. là có quen biết với nhiều người làm chức vụ cao và hứa sẽ lo cho Đ. không bị kết án tù giam với giá 30 triệu đồng. Trong lúc Quí nhận tiền từ anh V.Đ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Trước đó, Quí cũng giả danh trung tá công an đề làm hợp đồng với một công ty tư nhân, tiến hành thi công 470m đường đất đỏ vào nhà chị T.L với giá 200 triệu đồng. Ngày 25.4.2017 đoạn đường thi công xong, chủ thầu bàn giao, nhưng Quí không thanh toán tiền cho Công ty theo hợp đồng, mà còn lợi dụng việc làm đường để lừa đảo, lấy 17 trtiệu đồng của những người trong gia đình chị T.L.

Ngoài ra, Quí còn nói với cha ruột của chị T.L là có 36 ha cao su ở huyện Tân Biên đang chuẩn bị bón phân, nhờ cha chị T.L mua giùm phân bón. Sau đó cha chị T.L đến đại lý phân bón Hùng Diệp ở xã Thành Long, huyện Châu Thành bảo lãnh cho Quí mua phân bón với số tiền 360 triệu đồng.

Sau khi nhận phân bón, Quí thuê một nhà kho tại ấp Tân Phú, xã Tân Bình, huyện Tân Biên cất giấu.

Ai là nạn nhân của tên Quí xin liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh để phục vụ điều tra, xử lý.

Minh Nhật