BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Châu:

Bắt vợ chồng buôn bán ma túy 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 09:34

BTNO - Ngày 7.12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Thắng, 31 tuổi, cùng vợ là Nguyễn Thị Tuyết Vân, 20 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 5.12, tại nhà riêng của vợ chồng Vân-Thắng, Công an huyện bắt quả tang cả 2 đang bán 2 bịch ma túy tổng hợp cho 1 người nghiện với giá 600.000 đồng. Qua khám xét, thu giữ thêm 9 bịch ma túy tổng hợp (methamphetamine), 3 nỏ bằng thủy tinh dùng sử dụng ma túy, 8 điện thoại di động, 2 cây mã tấu, 1 gậy ba khúc, 1 con dao bấm, 2 triệu đồng và đồ vật có liên quan.

Vợ chồng Tuyết Vân, Quốc Thắng cùng tang vật bị bắt giữ.

Thắng và Vân khai nhận: do không có nghề nghiệp ổn định, lại bị nghiện, nên cả hai cùng nhau tổ chức hoạt động mua bán trái phép chất ma túy cho những người nghiện khác trên địa bàn huyện.

Từ khoảng tháng 8.2017 đến nay, Thắng và Vân lấy địa chỉ nhà ở của mình làm điểm giao dịch mua bán ma túy. Cứ khoảng 2 đến 5 ngày, Thắng đến thành phố Tây Ninh mua ma túy một lần với số tiền từ 15-20 triệu đồng mang về nhà chia nhỏ ra bán lại cho những người nghiện với giá mỗi bịch từ 300.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Còn Vân ở nhà giữ ma túy và bán cho người nghiện đến mua.

Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, Thắng và Vân chỉ bán ma túy cho những người nghiện quen biết hoặc cất ma túy ở một nơi, khi giao dịch mua bán xong thì chỉ nơi giấu ma túy để người nghiện đến lấy. Riêng số mã tấu, dao bấm, gậy ba khúc, chúng khai nhận là mua ở thành phố Hồ Chí Minh và dùng để phòng thân. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.N –Minh Nhật