BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh:

Bầu bổ sung 2 Uỷ viên Ban chấp hành 

Cập nhật ngày: 13/04/2018 - 08:48

BTNO - Ngày 12.4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động phong trào hội trong quý I.2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II.

Ra mắt Uỷ viên BCH mới.

Trong quí I.2018, hoạt động Hội LHPN có một số điểm đáng chú ý: duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại 100% cơ sở Hội.

Duy trì và đẩy mạnh hoạt động các mô hình tổ phụ nữ học nghề gắn với giải quyết việc làm, giới thiệu việc làm cho phụ nữ; trong đó các cấp Hội đã giới thiệu 1.948 phụ nữ vào làm việc tại các xí nghiệp, công ty, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; mô hình “Tổ phụ nữ đầu công” giới thiệu 4.470 ngày công cho các chị với công việc thời vụ, mức thu nhập bình quân từ 150.000-180.000 đồng/ngày/chị.  

Hội LHPN tỉnh và Mặt trận tổ quốc khảo sát, lập danh sách 103 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn cần được hỗ trợ trâu, bò sinh sản giai đoạn 2; phối hợp CLB Nữ từ thiện Tây Ninh trao bò sinh sản cho 4 phụ nữ nghèo, nâng tổng số con giống CLB đã trao từ khi thành lập đến nay là 139 con, với tổng trị giá 3,018 tỷ đồng.

Trao phương tiện khởi nghiệp cho phụ nữ xã Hiệp Tân- Ảnh minh hoạ

Các cấp hội đã vận động hội viên mua gần 8.000 thẻ BHYT; trao tặng 593 suất học bổng, phương tiện học tập cho nữ sinh, học sinh có hoàn cành khó khăn hiếu học... tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Song song đó, hội cũng giới thiệu 62 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 2 chị đã được kết nạp.

Phát biểu kết thúc hội nghị, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh lưu ý một số nội dung cần thực hiện trong thời gian sắp tới cho các cấp hội:  chú trọng việc tuyên truyền có chiều sâu, nhấn mạnh tuyên truyền về TNGT; cần tuyên truyền, nhân rộng, nâng chất các mô hình về an toàn thực phẩm; quan tâm đến những vấn đề xâm hại trẻ em (bạo lực, xâm hại tình dục); thực hiện tốt công tác phối hợp cùng các ngân hàng cho vay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, có kiểm tra, giám sát nguồn vốn, hạn chế nợ xấu.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tiến hành bầu bổ sung 2 ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh. Kết quả, chị Huỳnh Thị Kim Oanh- Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tây Ninh và chị Phan Thị Tố Nga- Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Biên đã được bầu bổ sung vào BCH Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 .

Ngô Tuyết