BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố ở Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 16/09/2019 - 09:45

BTNO - Đây là huyện đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tổ chức bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ 2019-2024.

7 sáng ngày 15.9, 84 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Trảng Bàng đồng loạt khai mạc bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ này.

Từ sáng sớm 15.9, cử tri khu phố Lộc Thành (thị trấn Trảng Bàng) đã đến điểm bỏ phiếu.

Tại các điểm bỏ phiếu, cờ hoa, khẩu hiệu và băng rôn tuyên truyền, cổ động hướng đến ngày bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố được trang hoàng rực rỡ. Nhiều ngày qua, loa phát thanh tại các điểm bầu cử được phát đi nêu rõ tiêu chuẩn của trưởng ấp, trưởng khu phố và lý lịch trích ngang của những ứng cử viên để cử tri nắm rõ.

Xã An Tịnh có 9 ấp, với 11 tổ bầu cử. Do ấp An Đước và ấp An Bình dân số đông nên đã thành lập thêm 2 điểm bầu cử. Ông Nguyễn Ngọc Sơn- Tổ trưởng Tổ bầu cử số 6 ấp An Bình cho biết, để chuẩn bị cho công tác bầu cử, từ hôm 13.9, các thành viên trong tổ đã dọn dẹp, trang hoàng điểm bỏ phiếu. Buồi tối trước ngày bầu cử diễn ra, Đội Tuần tra của ấp đã có mặt bảo vệ điểm bỏ phiếu, đảm bảo sáng 15.9, tất cả đều sẵn sàng cho việc bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Quý (sinh năm 1956) cho biết, hằng ngày bà phụ quán bán ăn sáng cho công nhân. Hôm nay chủ nhật, công nhân nghỉ làm, quán cũng không bán nên bà đi bỏ phiếu, không bị ảnh hưởng công việc. “Nếu có việc thì mình cũng phải tranh thủ đi, vì đây là quyền lợi của mình mà. Bầu chọn ra người uy tín làm trưởng ấp để chăm lo cho đời sống mọi người, trong đó có gia đình tôi”, bà Quý nói.

Tại điểm bỏ phiếu khu phố Lộc Thành, thị trấn Trảng Bàng, ngay khi vừa khai mạc, đông đảo bà con cử tri đến bỏ phiếu chọn trưởng khu phố. Ông Lê Anh Thơ (82 tuổi) cho biết, ông được trưởng khu phố thông báo việc đi bầu cử từ mấy hôm trước. “Khi đi phát phiếu, trưởng khu phố cũng có thông báo giờ tổ chức từ 7 giờ sáng đến trước 19 giờ. Sáng trước khi đi tôi cũng có nhắc với 4 hộ gần cạnh tôi cùng đi để khu phố tổng kết, báo cáo sớm về trên”, ông Thơ chia sẻ.

Cử tri khu phố Lộc Thành bỏ phiếu bầu cử trưởng khu phố.

Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ Tây Ninh, nhiệm kỳ này, huyện Trảng Bàng đã chọn và hiệp thương đưa ra 162 ứng viên tham gia ứng cử trưởng ấp, trưởng khu phố đều là đảng viên.

Theo Phòng Nội vụ huyện Trảng Bàng, đến khoảng 17 giờ ngày 15.9, đã có 43.058 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 100% cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố. Đến ngày 20.9, các xã, thị trấn sẽ công bố kết quả bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố đến người dân.

Căn cứ vào Điều 16 Quyết định số 24/2019 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh, trưởng ấp (khu phố) phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường ở ấp; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khoẻ, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương...

Ngoài ra, thực hiện Kế hoạch số 65/2018 và Kế hoạch số 112/2019 của Tỉnh uỷ, mục tiêu thực hiện từ năm 2018 và phấn đấu đến năm 2020, 100% trưởng ấp (khu phố) phải là đảng viên. Đây cũng là mục tiêu thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

N.D