Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bầu Đức: “Cầu thủ đá mất dạy, đá láo tôi cho nghỉ hết!” 

Cập nhật ngày: 07/04/2018 - 08:40

Bầu Đức khẳng định án phạt của mình dành cho cầu thủ Tăng Tiến sau pha vào bóng rợn người với Duy Mạnh của Hà Nội là hoàn toàn xứng đáng. Quan điểm của ông bầu phố Núi là không sống chung với bạo lực, và sẽ luôn xử lý nghiêm khắc với cầu thủ nào đá láo.

Sau pha đạp bóng của Tăng Tiến với Duy Mạnh, ngay trong đêm, bầu Đức đã lệnh cho CLB HAGL phải có hình thức kỷ luật nội bộ nặng tay với “gà nhà”. Án phạt treo giò hết lượt đi Nuti Cafe V-League 2018 đã được đội bóng phố Núi đưa ra với Tăng Tiến, như là một hình thức răn đe, làm gương với những cầu thủ khác.

“Tôi xem đi xem lại tình huống đó trên ti vi, rõ ràng là pha vào bóng thô bạo không thể chấp nhận được. Từ khi có đội bóng và mở học viện HAGL, tôi luôn dạy các cầu thủ đầu tiên là phải có đạo đức, sau đó mới chơi bóng. Bất cứ cầu thủ nào đá láo, đá mất dạy như vậy, tôi cho nghỉ hết”, bầu Đức nói.

Pha bỏ bóng đạp người của "gà nhà" khiến bầu Đức nổi giận.

Quyết định xử phạt nặng tay của bầu Đức được nhiều người ủng hộ. Nhưng cũng gây ra một số ý kiến trái chiều, cho rằng đội bóng bầu Đức xử lý kiểu vậy làm chùn chân cầu thủ.

Thực tế thì bầu Đức trong quá khứ từng có nhiều án phạt còn nặng tay hơn với lối chơi bạo lực. Trường hợp trung vệ Hoàng Văn Khánh từng bị đuổi về trong thời điểm khoác áo U19 Việt Nam là một ví dụ. Khi đó Văn Khánh có pha vào bóng khiến cầu thủ U19 Tottenham bị gãy chân.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, Tăng Tiến đã nhận lỗi sau khi có pha vào bóng nguy hiểm. Cầu thủ này vẫn được CLB tạo điều kiện tập luyện đến khi hết án treo giò nội bộ, và hy vọng đây là bài học với các cầu thủ trẻ.

Liên quan đến chấn thương của Duy Mạnh, cầu thủ này đã được phía Hà Nội FC đưa đi kiểm tra. Duy Mạnh cho biết đến thời điểm này anh vẫn cảm thấy đau và đặc biệt là sợ khi nghĩ tới pha vào bóng của Tăng Tiến.

“Tăng Tiến đã xin lỗi tôi sau trận. Tuy nhiên tôi mong rằng cậu ấy không có những pha vào bóng như vậy. Vào bóng thế là đá nồi cơm của người khác", Duy Mạnh nói.

Nguồn vietnamnet