BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Bẫy” ở ngã ba Cầu Sao – Xóm Đồng  

Cập nhật ngày: 22/01/2018 - 15:49

BTNO - Khu vực ngã ba Cầu Sao- Xóm Đồng là đường nối ấp Trâm Vàng (xã Thanh Phước) đến Khu công nghiệp Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu). Đoạn đường này đang trở thành cái “bẫy” cho người đi đường khi có quá nhiều nắp cống bị bể miệng.

Nguy hiểm “chực chờ” người đi đường.

Vài tháng nay, người dân ở ấp Trâm Vàng phản ánh tình trạng nhiều nắp cống thoát nước ngang đoạn nối quốc lộ 22 với đầu ngã ba Cầu Sao vào Xóm Đồng bị bể miệng, sụp lún, gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, có hơn 10 nắp cống thoát nước bằng bê tông bị vỡ miệng, lộ lên phần lưới sắt, kẽm nhọn. Có nắp bị bể, rơi xuống cống, tạo thành miệng hố to, lộ rõ phần sắt.

Vì lo sợ nguy hiểm, người dân đã dùng nhánh cây cắm vào các miệng cống để cảnh báo nguy hiểm. Hầu hết các loại xe ôtô, môtô, xe tải khi đi qua đoạn ngã ba này đều di chuyển thật chậm, chớp đèn báo hiệu, thậm chí lách hố và phải chạy ngược phần đường bên trái ngã ba.

Nhiều nắp cống tại ngã ba Cầu Sao- Xóm Đồng (ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) bị bể miệng, sụp lún, lồi cả sắt nhọn.

Một người dân ngụ ấp Trâm Vàng cho biết, các hộ dân khu vực này đã nhiều lần đề xuất sửa chữa nhưng tình trạng trên vẫn không tiến triển. “Khi các nắp cống có dấu hiệu xuống cấp, chúng tôi đã đề nghị sửa lại. Nhưng ngày qua ngày, các nắp cống tiếp tục bể miệng, sụp xuống mà chính quyền vẫn chưa giải quyết. Càng để lâu càng nguy hiểm cho người đi đường”. 

Theo người dân ở đây, do tiếp giáp với quốc lộ 22 và nối liền đường vào Khu công nghiệp Phước Đông nên mật độ xe lưu thông vào khu vực này rất đông. Lo sợ nguy hiểm cho người đi đường, người dân phải dùng cành cây cắm vào các miệng cống đã bị hư hỏng để cảnh báo.

Tâm Giang - Sông Ninh