BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCĐ thực hiện Đề án 61 Trung ương làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/06/2017 - 20:32

BTNO - Mới đây, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 61 Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng BCĐ Đề án 61 Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Tây Ninh.

Đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về thực hiện Kết luận số 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) và Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 61 tỉnh; Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên BCĐ Đề án 61 của tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, BCĐ Đề án 61 tỉnh Tây Ninh cho biết, để thực hiện có hiệu quả Kết luận số 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành đã chủ động phối hợp, tạo điều kiện để Hội Nông dân tham gia thực hiện một số chương trình, dự án trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở nông thôn.

Công tác phối hợp giữa các cấp chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng, nâng cao năng suất, chất lượng, định hướng nông dân sản xuất theo quy mô sản xuất hàng hóa, có tích lũy và tái sản xuất mở rộng.

Hội Nông dân tỉnh và UBND tỉnh đã ký kết Quy chế liên tịch 243/QCLT-UBND-HND ngày 13/2/2012 về thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020. 

Thông qua nhiều hoạt động đã giúp cho một bộ phận không nhỏ nông dân có điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh hiệu quả, góp phần kéo giảm hộ nghèo, nâng hộ khá, hộ giàu làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. 

Công tác vận động Quỹ hỗ trợ nông dân ở địa phương luôn được Hội Nông dân các cấp quan tâm thực hiện; tổng vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân hiện nay đạt gần 37 tỷ đồng…

Các phong trào thi đua trong nông dân được phát động rộng rãi và ngày càng được nâng cao về chất lượng, qua từng phong trào cụ thể đã phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình tốt, cách làm hay, gương nông dân tiêu biểu, điển hình.

Hoạt động của Hội nông dân các cấp ngày càng đổi mới phù hợp với thực tiễn, phát huy tốt vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nông dân và đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền có hướng xử lý phù hợp, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đạt được thời gian qua, nhất là việc tham mưu, đề xuất cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673; đồng thời yêu cầu BCĐ Đề án 61 tỉnh khẩn trương xây dựng Đề án Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân để trình UBND tỉnh và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho ý kiến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cho biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Kết luận số 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng đề nghị tỉnh Tây Ninh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn Kết luận số 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ. Củng cố, tăng cường hoạt động để BCĐ Đề án 61 của tỉnh đi vào hoạt động hiệu quả, thực chất. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc thực hiện, nhất là nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong việc thực hiện Đề án. Tiếp tục xây dựng đề án, lộ trình thực hiện việc đầu tư xây dựng Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân…

Tố Tuấn