BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP Tây Ninh - Long An - Bình Phước ký kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới và địa bàn tiếp giáp năm 2017 

Cập nhật ngày: 12/04/2017 - 10:02

BTNO - Mới đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp giữa BĐBP 3 tỉnh Tây Ninh - Long An và Bình Phước.

Dự hội nghị có đại diện Bộ chỉ huy, các phòng nghiệp vụ của 3 tỉnh và 4 Đồn biên phòng Mỹ Quý Tây, Phước Chỉ, Tống Lê Chân và Tà Vát.

Đại tá Nguyễn Hoài Phương- Phó Tham mưu trưởng BĐBP Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị.

Chỉ huy BĐBP các tỉnh Tây Ninh – Long An – Bình Phước ký kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới và địa bàn tiếp giáp năm 2017

Trong năm 2016, trên cơ sở các kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp đã ký kết, biên phòng 3 tỉnh Tây Ninh,  Long An và Bình Phước thường xuyên trao đổi thông tin, kịp thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và các đồn biên phòng tiếp giáp phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, không để xảy ra các hoạt động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ.

Các đồn biên phòng tiếp giáp đã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các đối tượng vi phạm quy chế biên giới, buôn lậu, giữ vững an ninh chính trị khu vực biên giới.

Cụ thể, các phòng nghiệp vụ biên phòng 3 tỉnh đã trao đổi thông tin, tình hình có liên quan đến khu vực biên giới tiếp giáp được 186 lần; các đồn biên phòng tiếp giáp tiến hành gặp gỡ, thông báo, trao đổi tình hình được 64 lần, trong đó có 17 lần đột xuất; phối hợp tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu được 97 lần, với gần 350 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ buôn lậu, tang vật thu giữ gần 90.000 gói thuốc lá ngoại.

Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, đại tá Nguyễn Hoài Phương- Phó tham mưu trưởng BĐBP yêu cầu Chỉ huy BĐBP 3 tỉnh Tây Ninh – Long An – Bình Phước tập trung làm tốt công tác nắm tình hình và quản lý xuất nhập cảnh, nhất là tại các khu vực biên giới tiếp giáp và các đường mòn, lối mở qua lại biên giới; chỉ đạo các đồn biên phòng tiếp giáp phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác trao đổi tình hình và xử lý các vụ việc xảy ra trên khu vực biên giới tiếp giáp.   

Đại diện Chỉ huy biên phòng 3 tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Phước đã ký kết kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới và địa bàn tiếp giáp năm 2017.

Trung Quân