Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bé 5 tuổi khốn khổ vì bệnh tim 

Cập nhật ngày: 23/02/2017 - 23:55

BTNO - Do gia đình quá nghèo, nên dù biết con trai bị bệnh tim bẩm sinh từ khi còn rất bé, vợ chồng anh Cao Văn Man và chị Châu Kim Hoa ngụ tại ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành cũng đành chịu bất lực trước những cơn đau của con.

Cháu Cao Hoàng Nhã và mẹ.

Suốt 5 năm qua, dù đã cố gắng chắt chiu dành dụm từng đồng, từng cắc, đôi vợ chồng nghèo vẫn không đủ tiền lo chi phí chữa bệnh cho con- bé Cao Hoàng Nhã, sinh năm 2012. Số tiền điều trị càng ngày càng cao, vượt quá khả năng của hai anh chị.

Lần gần nhất cháu Nhã được đưa đi Bệnh viện Nhi đồng I (TP Hồ Chí Minh), bác sĩ chẩn đoán: cháu bị chứng bệnh tim thòng cần phải được can thiệp phẫu thuật càng sớm càng tốt. Nhưng khi biết chi phí phải tốn đến gần 80 triệu đồng, anh Man, chị Hoa thẫn thờ nhìn nhau, rồi đành ngậm ngùi đưa con về nhà, chấp nhận tới đâu hay tới đó.

Thể trạng vốn yếu ớt lại phải gánh chịu quá nhiều buồn khổ, lo lắng lẫn vất vả, chị Hoa ngày càng suy giảm sức khoẻ, kiệt quệ tinh thần. Mỗi lần nhắc tới bệnh tình của đứa con nhỏ, chị không khỏi đau đớn xót xa, nước mắt cứ lăn dài trên gương mặt khắc khổ. Chị buồn tủi nói: “Sinh con ra, ai chẳng muốn con mình khoẻ mạnh. Thế nhưng xui rủi, con lại bệnh nặng như vầy, làm cha mẹ mà bất lực, chỉ biết nhìn con mình đang chết dần, chết mòn, tôi đau lắm”.

Hai vợ chồng chị Hoa đều sinh ra trong cảnh nghèo khó, cũng vì thế việc học hành chẳng tới đâu. Để kiếm tiền, hằng ngày, anh Man đi bán vé số từ sáng cho đến tối. Chị Hoa làm việc cho một xí nghiệp. Đồng lương công nhân vốn đã không cao, chị lại không thể chuyên tâm làm lụng vì quá bận tâm lo lắng cho đứa con bệnh tật nên thu nhập cũng chẳng nhiều nhặn gì.

Những lúc hai vợ chồng chị Hoa bận bươn chải kiếm tiền, bé Nhã được giao cho người dì- bị khiếm khuyết về mặt thể chất hiện sống chung nhà chăm sóc. Nhìn người phụ nữ đã ngoài 50, vừa câm, vừa điếc, dáng vẻ khờ khạo ngày ngày chăm sóc đứa trẻ đau ốm, bệnh tật, không ai khỏi xót xa, ái ngại.

Đã 5 tuổi rồi mà bé Nhã chỉ nặng hơn 9kg, nước da cháu xanh tái, thân hình yếu ớt, thi thoảng cháu lại thở dốc vì căn bệnh bẩm sinh hành hạ. Chị Hoa kể: “Một tháng, thằng bé bị ngất lịm đến vài lần. Nhiều lúc đang đi làm, nghe hàng xóm gọi, tôi phải chạy về nhà coi cháu ra sao”.

Mỗi tháng, vợ chồng chị Hoa lại cố gom góp chút ít tiền dành dụm được để đưa con xuống TP Hồ Chí Minh chữa trị. Thế nhưng số tiền ít ỏi của họ chỉ đủ cho bé Nhã khám bệnh và mua một ít thuốc uống gọi là cầm cự. Ước mơ tha thiết của đôi vợ chồng nghèo hiện tại là làm sao có đủ tiền để cho con được mổ tim. Điều đó giờ đây anh chị chỉ còn biết trông cậy vào sự tiếp sức của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại:  01208544827 (gặp chị Hoa).           

Hoàng Kha

  • Hiện nay Bệnh viện chợ rẫy đang có chương trình phẫu thuật tim cho trẻ dưới 16 tuổi. Gia đình có thể liên hệ bệnh viện chợ rẫy qua số điện thoại:0838552468

    Mai - Cách đây 7 năm