Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư

Cập nhật ngày: 06/01/2017 - 18:59

Bé Như có biểu hiện bị dị ứng và được gia đình đưa tới phòng khám Phúc An để điều trị. Tại đây, bé gái được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau Như rơi vào hôn mê sâu.

Ngày 6/1, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho hay cơ quan này đang thanh tra toàn diện Phòng khám tư nhân Phúc An, huyện Củ Chi, vì liên quan đến cái chết của bé gái 13 tuổi. Nguyên nhân ban đầu xác định bệnh nhi tử vong nghi do tiêm thuốc chữa dị ứng.

Trước đó, lúc 22h5 phút ngày 4/1, bệnh nhi Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, ở huyện Củ Chi) được chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng 1 lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng phải thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

Thông qua hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Như được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim và thống nhất thực hiện cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO (một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp).

Mặc dù các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu, tình trạng bệnh nhân vẫn không cải thiện, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

Người nhà bệnh nhi cho biết vào ngày 3/1, bé có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Gia đình đã đưa bé tới phòng khám Phúc An để điều trị.

Tại đây, Như được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên và 10 phút sau bé rơi vào hôn mê sâu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nguồn Zing