BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Liên hoan múa lân truyền thống tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/01/2017 - 23:37

BTNO - Sau 3 đêm tranh tài, Liên hoan Múa lân truyền thống Tây Ninh lần thứ XV mừng xuân Đinh Dậu năm 2017 đã chính thức khép lại vào tối 20.1.

Ông Lê Hồng Tăng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao & Du lịch trao thưởng cho các đội đạt giải.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 12 đội lân đến từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thành phố trong tỉnh đã cống hiến cho khán giả những tiết mục trình diễn đặc sắc.
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhìn chung các đội dự thi năm nay có sự đầu tư công phu và kỹ lưỡng. Đa số các đội lân đều chăm chút hình thức linh vật với nhiều màu sắc và những họa tiết trang trí.
 
Kỹ thuật biểu diễn được các đội thể hiện một cách đa dạng với nhiều tiết mục tự chọn phong phú, có sự phối hợp tốt, khéo léo của các động tác đầu đuôi, mã bộ và nhịp trống rộn ràng. Tất cả tạo nên những tiết mục đạt chất lượng cao, đẹp mắt, được nhiều người xem thán phục.

Tiết mục múa rồng tham dự liên hoan.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao 2 giải A cho đội lân Đông Hòa Đường (huyện Bến Cầu) và Minh Anh Đường (Châu Thành). 2 giải B thuộc về Tân Nghĩa Đường (TP.Tây Ninh) và đội lân CLB võ thuật Vovinam (Tân Biên). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải C, 2 giải khuyến khích và các giải tiết mục xuất sắc ở thể loại: lân chào, lân leo cây, lân hái lộc địa bửu, trống hội và tự chọn.

Qua các năm tổ chức, Liên hoan Múa lân truyền thống tỉnh Tây Ninh thực sự trở thành ngày hội, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ, góp phần làm cho không khí tết thêm rộn ràng, tươi vui

K.K