BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, đội - nhóm xuất sắc khu vực phía Nam  

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 21:21

BTNO - Sau 2 ngày với nhiều hoạt động phong phú, tối 23.6 tại tại Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh (phường 3, thành phố Tây Ninh) đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, đội, nhóm xuất sắc khu vực phía Nam lần thứ IV.2019.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy phát biểu bế mạc Liên hoan.

Liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, đội, nhóm xuất sắc lần IV khu vực phía Nam năm nay được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh có 21 đơn vị và 400 thiếu nhi là những đội viên xuất sắc, tiêu biểu cùng các anh, chị phụ trách đến từ các nhà thiếu nhi, cung thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thuộc các tỉnh, thành khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau) tham gia.

Ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, trong 2 ngày (22-23.6) diễn ra liên hoan, các em thiếu nhi đã được trải nghiệm thực tế hơn 40 trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa của các địa phương; cùng sinh hoạt đội, nhóm và tham quan các danh lam thắng cảnh ở tỉnh Tây Ninh. Đây là ngày hội của tuổi thơ, nơi các em thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi với bạn bè trong khu vực.

Ông Phan Ngọc Tuyền- Chủ nhiệm CLB Nghiệp vụ khu vực phía Nam, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM trao quà lưu niệm cho Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh.

Phát biểu tại lễ bế mạc, chị Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Tây Ninh nhận xét, 21 đơn vị tham gia liên hoan lần này đều mang một nét đặc sắc riêng, góp phần đem lại thành công cho liên hoan. Việc duy trì tổ chức các kỳ liên hoan không chỉ có ý nghĩa gìn giữ, phát triển các loại hình trò chơi dân gian mà còn góp phần tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong những ngày hè.

Trao cờ đăng cai liên hoan Trò chơi dân gian và các CLB, đội, nhóm xuất sắc lần thứ VI khu vực phía Nam cho tỉnh Bạc Liêu.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Quyết định khen thưởng cho 21 đơn vị tham gia liên hoan, ghi nhận sự tích cực của các đơn vị.

Liên hoan trò chơi dân gian và các CLB, đội - nhóm xuất sắc lần thứ V khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào năm 2021, tại tỉnh Bạc Liêu.

Tâm Giang