BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở hành nghề y học cổ truyền không phép 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 19:45

BTNO - Vừa qua, Đoàn kiểm tra hành nghề y tế tư nhân huyện Bến Cầu tổ chức thanh tra hoạt động tại các cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn huyện.

Qua thanh tra, đoàn đã lập biên bản và đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y học cổ truyền không phép ở khu phố 3, thị trấn Bến Cầu.

Đoàn kiểm tra hành nghề y tế tư nhân huyện Bến Cầu kiểm tra cơ sở hành nghề y học cổ truyền không phép của ông Nguyễn Văn Phượng.

Thời gian gần đây, tại huyện Bến Cầu loan truyền 2 cơ sở hành nghề y học cổ truyền của các cặp vợ chồng Nguyễn Văn Phượng (sinh năm 1966), Nguyễn Thị Mỹ Anh (sinh năm 1962) và Thái Văn Ở (sinh năm 1964), Đinh Thị Nguyên (sinh năm 1969), đều ngụ tại thị trấn Bến Cầu. Hai cơ sở này được truyền tụng bốc thuốc dược liệu trị khỏi tất cả các bệnh, kể cả bệnh ung thư, hở van tim, tiểu đường,… Hằng ngày, có hàng trăm người dân ở huyện Bến Cầu cũng như các địa phương trong và ngoài tỉnh tìm đến xin “bốc thuốc dược liệu” để trị bệnh.

Qua kiểm tra, cả 2 cơ sở hành nghề y học cổ truyền của ông Nguyễn Văn Phượng và ông Thái Văn Ở đều không có các giấy tờ hay chứng chỉ nào chứng nhận về chuyên môn và không có giấy phép hoạt động đông y.

Rất đông người hỗ trợ công việc làm thuốc ở cơ sở hành nghề y học cổ truyền không phép của ông Thái Văn Ở.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 cơ sở này đang mở cửa hoạt động, có hàng chục bệnh nhân và người thân đến hỗ trợ công việc hái thuốc cũng như xin bốc thuốc dược liệu. Còn chủ các cơ sở này cho biết, hơn 6 tháng nay, từ khi đi vào hoạt động, bình quân mỗi ngày, mỗi cơ sở bốc thuốc cho từ 100-200 bệnh nhân, riêng thứ bảy và chủ nhật số bệnh nhân đến bốc thuốc tăng lên gấp đôi.

Nhiều bệnh nhân cho rằng có bệnh thì vái tứ phương, nghe ai chỉ ai đồn ở đâu có thầy giỏi thuốc hay thì họ tìm tới, chứ cũng không biết được hiệu quả thực sự từ những toa thuốc dược liệu này.

Đoàn kiểm tra hành nghề y tế tư nhân huyện Bến Cầu đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở này, đồng thời mời các chủ của 2 cơ sở về Phòng Y tế huyện làm việc.

Quang Son