Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bé trai 6 tuổi không có tay giành huy chương vàng bơi lội 

Cập nhật ngày: 22/06/2017 - 09:58

Không có tay, mắc dị tật chân bẩm sinh và từng rất sợ nước nhưng Ismail Zulfic đã vô địch bơi ngửa cự ly 50 m.

Ngay từ khi sinh ra Ismail Zulfic, 6 tuổi, sống tại Bosnia đã không có tay và mắc dị tật tại chân. Tuy nhiên, cậu bé đã không ngừng nỗ lực để giành được huy chương vàng tại giải bơi lội dành cho người khuyết tật, theo Metro.

Khi nghe tin về lớp dạy bơi miễn phí dành cho người khuyết tật có tên Spid, do Amel Kapo sáng lập, bố mẹ Ismail đã ghi danh cho em. “Cơ thể họ có thể khác biệt nhưng nếu có được cơ hội để chứng tỏ bản thân, tôi tin họ có khả năng làm tốt. Mục tiêu của tôi là giúp trẻ em khuyết tật có cơ hội đó”, người sáng lập lớp học bơi cho hay.  Amel sau đó đã giúp Ismail vượt qua nỗi sợ nước và những hạn chế về cơ thể để em có thể bơi. 

Nam huấn luyện viên cho rằng, chiến thắng của Ismail được tạo nên bởi niềm tin và sự quyết tâm. “Sau vài tháng tập luyện, Ismail đã có khả năng lặn và bơi dọc theo chiều dài của bể bơi tiêu chuẩn Olympic mà không cần sự giúp đỡ nào”. 

Bố mẹ Ismail rất khó khăn để có thể đưa em đi gần 80 km đến lớp học bơi 2 lần mỗi tuần. Họ cũng được các tổ chức từ thiện cùng doanh nghiệp địa phương hỗ trợ chi phí đi lại và dụng cụ phục vụ cho việc học bơi.

Trả lời phỏng vấn Reuters, bố của Ismail chia sẻ: “Niềm vui khi được bơi lội của thằng bé sẽ chẳng có món tiền nào mua được và chúng tôi rất tự hào bởi những gì con trai chúng tôi đã làm được”. 

Cậu bé 6 tuổi hiện tập luyện để chuẩn bị tham gia giải bơi người khuyết tật thế giới tổ chức tại Đức vào sang năm. 

Theo ngoisao