Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 

Cập nhật ngày: 01/10/2018 - 20:09

BTNO - Ngày 1.10, Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu) tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt”- (Hồ Chí Minh).

Dự lễ phát động có ông Phạm Văn Cư- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bến Cầu, ông Phan Văn Hòa- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong huyện, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện và hơn 400 em học sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tham quan và đọc sách tại thư viện nhà trường.

Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Người đã từng nói “Học hỏi là một việc làm phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi”.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Phan Văn Hòa nhấn mạnh: việc triển khai tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tăng cường cơ hội học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân, tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, sử dụng công nghệ thông tin, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo, chú trọng các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; tổ chức nhiều hình thức học tập phong phú…

Nguyễn Thiện


Liên kết hữu ích