Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ

Bệnh nặng, không tiền chạy chữa 

Cập nhật ngày: 30/12/2018 - 09:21

BTN - Giữa năm 2017, bà Ðinh Thị Lan (sinh năm 1960), ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh phát bệnh ung thư cổ tử cung khiến cho cuộc sống của cả gia đình bị đảo lộn vì phát sinh tiền chữa bệnh.

Bà Lan và mẹ ruột.

Trước đó, bà Lan làm nghề giúp việc nhà cho người quen cũng kiếm được ít tiền trang trải cuộc sống. Từ khi phát bệnh, bà Lan không thể làm được việc gì nặng nhọc, lại thêm chi phí khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, khiến gia đình cận nghèo lại càng chật vật hơn.

Ngôi nhà đại đoàn kết nhỏ trong hẻm 93, đường Cách Mạng Tháng Tám là nơi ở của cả gia đình bà Lan gồm 4 người lớn tuổi. Vợ chồng bà Lan không có con, cũng không có nhà riêng nên phải ở nhờ nhà mẹ ruột. Mẹ của bà Lan là cụ Nguyễn Thị Tài đã 80 tuổi cũng phải đi bán vé số để có ít tiền lo cho gia đình. Mỗi ngày, cụ Tài bán 30 tờ vé số, bán hết thì mua chút thức ăn về nấu cơm cho con gái bị bệnh hiểm nghèo nằm ở nhà. Em trai bà Lan là ông Ðinh Văn Thắng, mang bệnh tâm thần nhẹ cũng làm nghề bán vé số. Chồng bà Lan có nghề chạy xe ôm nhưng thu nhập cũng rất bấp bênh. Mỗi lần đưa vợ đi tái khám, chồng bà Lan lại mất thêm mấy ngày không có thu nhập.

Từ khi bà Lan bị bệnh đến nay, số tiền trị bệnh đã lên đến hàng chục triệu đồng, hầu hết đều là vay mượn mà có. Có lúc cạn kiệt tiền, bà Lan đành trở về nhà cầm cự bằng thuốc nam. Tuy nhiên sau đó bệnh trở nặng hơn, bà Lan buộc phải trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị ngoại trú, mỗi tháng đi tái khám và lấy thuốc 1 lần. Hiện tại, bà Lan mới trải qua 1 lần hoá trị, đang chờ vào hoá trị lần 2. Dẫu biết căn bệnh hiểm nghèo rất khó điều trị, song cả gia đình đều không nỡ nhìn bà Lan bị căn bệnh hành hạ đau đớn.

Cụ Tài ngậm ngùi: “Chỉ mong mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để gia đình có thêm ít tiền trị bệnh cho con. Dẫu cơ hội khỏi bệnh là mong manh nhưng gia đình quyết không bỏ cuộc”.

Ðể giúp đỡ cho bà Lan, độc giả có thể liên hệ số điện thoại 0978 544 570 gặp ông Lê Tiến Khoa, chồng của bà Lan; hoặc gửi về Toà soạn Báo Tây Ninh.

Lê Thuỳ