BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh SXH gia tăng ở Tân Châu 

Cập nhật ngày: 10/07/2019 - 09:59

BTNO - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, tính đến ngày 8.7, toàn huyện Tân Châu phát hiện trên 105 ca sốt xuất huyết (SXH), tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2018.

Chỉ tính riêng tháng 6.2019 đã phát hiện 24 ca, tăng 200% so tháng 5. Trong đó xã có số ca mắc bệnh SXH cao nhất là Tân Hưng (21 ca), Suối Dây (19 ca) và Thạnh Đông (15 ca). Sáng 9.7, ghi nhận tại khoa nhiễm thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Châu có trên 10 ca SXH đang điều trị.

Bác sĩ TTYT Tân Châu khám bệnh cho bệnh nhân SXH.

Để chủ động phòng ngừa dịch có thể bùng phát trong thời gian tới, những ngày qua, khoa Y tế dự phòng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức dập những ổ dịch nhỏ trên địa bàn các xã có nhiều ca mắc bệnh; tổ chức vận động trực tiếp đến từng hộ gia đình, hướng dẫn cách phòng ngừa và điều trị cho nhân dân, như: vận động người dân ngủ mùng, bôi kem chống muỗi, tránh xa nơi ẩm thấp, không mặc trang phục tối màu để tránh muỗi đốt…

Ngoài ra, còn tổ chức làm vệ sinh môi trường; thu gom rác thải; khơi thông cống, rãnh thoát nước; lật úp những lu hũ, những dụng cụ chứa nước tù đọng; nuôi cá bảy màu hoặc thường xuyên thay nước, bỏ muối, hoá chất, dầu vào những bình, bát chứa nước thường xuyên không để dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển, lan rộng trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Chí Thành