BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện tư nhân đầu tiên chữa bệnh ung thư cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế

Cập nhật ngày: 17/06/2016 - 04:49

Chữa bệnh ung thư tại Bệnh viện FV.

Theo đó, BHXH sẽ đồng chi trả cho chi phí khám bệnh và điều trị ung thư bằng phương pháp hóa – xạ trị.Trong đó, hạng mục được hỗ trợ nhiều nhất là phần cho thuốc hóa trị: Số tiền chi trả cho thuốc hóa trị là 30-90%, tùy theo đối tượng. Bên cạnh đó, số tiền được chi trả cho một bệnh nhân trong một ngày xạ trị là 400 – 500 ngàn đồng…


Bác sĩ Võ Kim Điền.

Bác sĩ Võ Kim Điều – Bệnh viện FV – nói: “Đây là bệnh viên tư nhân, có 100% vốn đầu tư nước ngoài, đạt tiêu chuẩn quốc tế JCI, đã thực hiện chữa bệnh ung thư bằng BHYT tại VN. Vì điều trị ung thư là rất nhiều tiền, thời gian lâu dài, người bệnh tham gia BHYT chỉ điều trị tại các bệnh viện công lâu nay”. Bác sĩ Điền cho biết thêm, BHXH đã hỗ trợ đáng kể cho bệnh nhân và đến thời điểm này, số tiền cao nhất được BHXH thanh toán cho 1 bệnh nhân lên đến 405 triệu đồng.


 Bà Lưu Thị Thanh Huyền - Phó GĐ BHXH TP HCM - trả lời báo chí xung quanh sự kiện trên.

Theo Bệnh viện FV, trong thời gian tới, BHXH sẽ giúp Bệnh viện FV có điều kiện phát triển, mở rộng và đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại cho khoa ung bướu, thông qua tài trợ vốn từ 3,5 – 5 triệu USD. Điều này sẽ giúp giảm tải ở các bệnh viện công; đồng thời, giúp bệnh nhân ung thư được khám và chữa bệnh tại một bệnh viện đạt tiêu chuẩn JCI, với chi phí có sự chi trả từ chính sách BHYT.

Nguồn LĐO


 
Liên kết hữu ích