BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí mật về tên trái bóng cho World Cup 2018 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 11:26

Telstar 18 nhằm vinh danh trái bóng World Cup chính thức đầu tiên của Adidas tại Mexico 1970, nhưng sâu xa hơn tên trái bóng chính thức World Cup 2018 cho có nguồn gốc từ vệ tinh phóng lên quỹ đạo cách đây 50.

Trước World Cup 1970, công ty Adidas của Đức được giao nhiệm vụ quan trọng, tạo ra trái bóng có tính nhận diện cao trên truyền hình phát sóng khắp thế giới. Adidas đã kết hợp các mảng màu sáng tối đối lập tạo ra trái bóng đúng như yêu cầu.

Trái bóng World Cup 2018 mang tên vệ tinh Telstar 1.

Ngày 10/7/1062, Cơ quan hàng không vũ trụ NASA hợp tác với công ty lớn của Mỹ như AT&T và Bell Labs, Bưu điện Anh quốc, Bưu điện Quốc gia Pháp, báo Telegraph, và Telecom Office cùng phóng lên không gian vệ tinh Telstar 1 kích cỡ nhỏ và có dạng hình tròn.

Vệ tinh hình cầu có kích thước chưa tới 1 m này đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực vĩnh thông, giúp truyền cuộc gọi điện thoại, hình ảnh từ máy fax, và thậm chí cả tín hiệu truyền hình khắp châu lục, vốn không thể thực hiện với công nghệ trước đó. Nói cách khác, Telstar 1 đã giúp kiến tạo nên thế giới công nghệ như hiện nay.

Hiện Telstar 1 vẫn bay trên quỹ đạo nhưng nhiệm vụ của vệ tinh đã hoàn tất.

Hiện Telstar 1 vẫn bay trên quỹ đạo nhưng nhiệm vụ của vệ tinh đã hoàn tất. Mexico 1970 là World Cup đầu tiên sử dụng hình thức phát sóng trực tiếp khắp thế giới.

Nguồn vietnamnet (theo History)