Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí quyết ăn thả phanh Tết này chẳng lo sợ béo 

Cập nhật ngày: 29/01/2017 - 22:58

Bạn hãy cứ ăn đi vì còn đang là Tết, chỉ cần nhớ chụp ảnh món ăn trước khi ăn.

Và tất nhiên là đừng quên cài Mealsnap trên chiếc iPhone của mình để kiểm tra lượng calories có trong đó. Ứng dụng có chức năng kiểm tra lượng Calories của thức ăn thông qua một tấm hình chụp món thức ăn này sẽ là lời nhắc nhở để bạn nhớ và cân nhắc xem mình đã nạp bao nhiêu lượng calories ngày hôm nay.

Ứng dụng được thiết kế dành cho đối tượng người béo phì hoặc dành cho người ăn kiêng song hữu dụng với tất cả mọi người. Với mỗi hình ảnh của món ăn, ứng dụng sẽ cho kết quả là phạm vi mức độ năng lượng có trong đó. Nhờ vậy, người dùng có thể quyết định sử dụng món ăn hay không để phù hợp với trạng thái sức khỏe của mình.
 

Andy Smith, CEO của DailyBurn rất tự hào về ứng dụng này khi nhận xét về khả năng hoạt động của Mealsnap chỉ bằng một từ: “Kỳ diệu”

Andy Smith, CEO của DailyBurn - chủ ứng dụng rất tự hào về ứng dụng này khi nhận xét về khả năng hoạt động của Mealsnap chỉ bằng một từ: “Kỳ diệu”

Ông Smith cho biết ứng dụng đã sử dụng các thuật toán thông minh nhất để cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất có thể từ những hình ảnh các món ăn.

Tuy nhiên, một trở ngại gặp phải, đó là ứng dụng này hiển thị mức độ năng lượng không phụ thuộc vào số lượng thức ăn, mà chỉ tính toán theo mức độ trung bình theo tiêu chuẩn của món ăn. Ví dụ như một đĩa rau xào dù xào ít dầu hay nhiều dầu thì lại cùng hiển thị mức độ năng lượng như nhau. Vì vậy, nó chưa được chính xác lắm khi tính toán lượng Calories của đĩa/bát thức ăn thực tế.

Ngoài ra, ứng dụng đôi khi cũng không nhận diện các món ăn một cách chính xác, và mức năng lượng của món ăn mà ứng dụng cung cấp đôi khi dao động trong khoảng khá lớn. Tuy nhiên, người dùng có thể tự ước lượng cho mỗi loại thức ăn cụ thể, giúp ứng dụng hoạt động được hiệu quả và chính xác hơn.

Dù vậy, mỗi khi chụp ảnh món ăn và dùng Mealsnap để soi lượng calories trong đó, nó sẽ nhắc bạn nhớ cân nhắc trước khi ăn, tránh quá thả phanh Tết này.

Nguồn XHTT