Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí quyết giúp Hoàng Nam lập kỳ tích Wimbledon trẻ

Cập nhật ngày: 12/07/2015 - 12:07

Thất bại chóng vánh tại nội dung đơn nam Wimbledon trẻ, nhưng Hoàng Nam đang tạo nên "cơn sốt" khi tiến vào trận chung kết nội dung đôi nam. Kỳ tích lịch sử của tay vợt trẻ đang làm được không hoàn toàn là may mắn.

Mạnh mẽ vượt qua cú sốc
 
Thua Patrik Niklas-Salminen (3-6, 4-6) ngay tại trận mở màn giải Wimbledon trẻ có thể nói là một cú sốc cực lớn với Lý Hoàng Nam. Bởi lẽ Hoàng Nam đã quá hiểu một người vừa là đối thủ, vừa là người bạn quen thuộc qua nhiều giải đấu. Trận thua này là lần đầu tiên, tay vợt người Phần Lan có thể giành được một chiến thắng trước Hoàng Nam.
 
Nếu chỉ vì do chấn thương vừa hồi phục mà thua, Hoàng Nam đã không ấm ức đến "muốn khóc" mà bởi lẽ từ trước giải tiền Wimbledon cho đến chính thức vào giải, tay vợt người Việt Nam chưa một lần được BTC tạo điều kiện làm quen với sân.
 
955a1bc7495c50.jpg
Hoàng Nam đã làm nên kì tích. Ảnh: Internet.
 
"Hôm nay con đánh dở lắm luôn. Nếu con đánh được như bình thường thì đã không thua rồi. Mặt sân con chưa được làm quen lần nào nên đánh lạ lắm, mất cảm giác hoàn toàn. Con buồn lắm," đó là những gì Hoàng Nam đã chia sẻ với gia đình sau trận thua chóng vánh.
 
Nhưng Nam đã nhanh chóng vượt qua được cú sốc tâm lý để trở lại mạnh mẽ và tự tin ở nội dung đôi nam cùng người đồng đội đến từ Ấn Độ - Sumit Nagal.
 
Tìm hiểu về đồng đội như "tìm hiểu người yêu"
 
Để có thể kết hợp được với tay vợt Ấn Độ - Sumit Nagal, Hoàng Nam đã bỏ công ra tìm hiểu người đồng đội của mình cũng như chú ý đến từng bước di chuyển, cách chơi.
 
"Nagal đánh đơn rất tốt, nhưng đánh đôi lại không khéo bằng. Những quả lên lưới thiếu độ khéo léo, nhưng các tình huống cuối sân lại rất tốt. Con có theo dõi và tìm xem nhiều trận đấu mà Nagal đánh để hiểu hơn," Nam đã hào hứng nói về đồng đội với bố mình.
 
Chính điều này đã giúp Nam và Nagal tìm thấy những tiếng nói chung, tạo nên sự hưng phấn cao độ cho cả hai để tiến sâu đến trận đấu cuối cùng của giải. Tuy sẽ phải đụng đối thủ "cứng cựa" trong trận cuối (cặp đôi hạt giống số 4 là R.Opelka (Mỹ) và A. Santillan (Nhật Bản)) nhưng hiện tại cả Nam và Nagal đều có tâm lý rất tốt.
 
"Hậu phương" tiếp sức tinh thần cho "tiền tuyến"
 
Sau mỗi trận đấu dù thắng hay thua, việc đầu tiên Hoàng Nam làm là gọi về cho bố mẹ để chia sẻ cảm xúc và về trận đấu, vì cậu biết luôn có những người thân thương đợi điện thoại của Nam. Say mê "tường thuật" về trận đấu, Nam đâu hay rằng lúc cậu đánh, bố mẹ cậu cũng mò mẫm các trang mạng tìm xem trực tiếp đứa con mình thi đấu.
 
955a1bc76a52c5.jpg
Đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal lọt vào chung kết đôi nam Wimbledon trẻ. Ảnh: Internet.
 
"Nhiều pha bóng tôi không dám xem phải bỏ ra ngoài ngồi vì hồi hộp quá, ngồi ở ngoài một lúc chịu không nổi lại chạy vào xem tiếp. Một trận mà làm vậy không biết bao nhiêu lần, nghĩ thấy mình là đàn ông mà cũng nhát," ông Việt (bố của Hoàng Nam) đã thật thà chia sẻ cảm nghĩ sau trận bán kết của Nam.
 
Với giọng nói chân chất, ông Việt lâng lâng chia sẻ: "Thấy con vào được chung kết, tôi mừng muốn chết luôn. Nhiều bà con cũng gọi điện thoại báo tin, chúc mừng làm mình vui quá chừng."
 
Mỗi cuộc gọi về của Nam, anh luôn nhận được sự động viên của mẹ mình. Chính những điều này tạo nên “hậu phương” vững vàng cho Hoàng Nam tiến bước.
 
Nói về trận đấu bán kết kịch tính, Nam nhận xét đối thủ trả giao bóng rất tốt nhưng Hoàng Nam cùng đồng đội đã tràn lên ở những điểm số quyết định và giành chiến thắng.
 
Hoàng Nam cho biết bản thân rất run, nhiều khoảnh khắc tưởng chừng sẽ thua, nhưng trong tâm thân luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức. Tối qua (11/7), tay vợt trẻ số 1 của Việt Nam khi gọi về cho gia đình giọng vừa run, vừa hân hoan tột độ.
 
Nói về trận đấu chung kết sắp tới, Nam cho biết cặp đối thủ mà mình sẽ gặp cực kỳ "khó chơi". Tuy vậy, tay vợt trẻ người Tây Ninh hứa với bản thân và gia đình sẽ nỗ lực đến 200% sức lực để không phụ lòng kỳ vọng của tất cả những người yêu mến anh.
Nguồn Tạp chí Khám phá