BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh làm việc tại Tân Biên 

Cập nhật ngày: 19/03/2019 - 14:19

BTNO - Chiều 18.3, ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Tân Biên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên báo cáo với đoàn kết quả hoạt động của huyện trong năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, Huyện ủy Tân Biên đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội hoàn thành và vượt 19/19 chỉ tiêu nghị quyết. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn thực hiện được hơn 9.500 tỷ đồng, tăng 0,97% nghị quyết; tổng thu ngân sách thực hiện được hơn 128 tỷ đồng, tăng 16,56% so với dự toán; tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm hơn 26.260 ha, tăng 0,74%. Huyện huy động các nguồn lực đầu tư trên 124 tỷ đồng cho 60 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Các cấp, các ngành vận động được hơn 4,2 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nông thôn mới, hiến tặng hơn 12.300 m2 đất trị giá hơn 1,5 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi công cộng khác.

Đến nay, các xã đã hoàn thành 136/171 tiêu chí nông thôn mới, trong đó các xã Thạnh Bình, Tân Lập, Tân Phong, và Mỏ Công duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới; xã Hòa Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới; các xã còn lại đạt từ 10 đến 15 tiêu chí.

Về công tác xây dựng Đảng, huyện đã kết nạp 140 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 2.600 người.

Huyện cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư cho một số hạng mục công trình xây dựng cở sở hạ tầng và du lịch trên địa bàn huyện; kêu gọi đầu tư nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao để thúc đẩy phát triển sản xuất của nông dân trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của huyện. Ông đề nghị Huyện ủy Tân Biên cùng các cấp, các ngành huyện cần tập trung rà soát và thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu nghị quyết còn đạt thấp; phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Tân Biên sắp sếp lại bộ máy biên chế các cơ quan, đơn vị theo phương án sáp nhập; bố trí  cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với danh mục, vị trí, việc làm theo quy định; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng giữ gìn tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và nội địa; sớm chủ động thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

ĐứcThịnh