BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biểu diễn lân sư rồng và phục vụ cải lương tại Khu du lịch Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 09/02/2017 - 09:13

BTNO - Nằm trong chuỗi hoạt động văn nghệ- thể thao phục vụ Hội xuân, chiều ngày 7.2.2017 (ngày 11 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức biểu diễn lân sư rồng và cải lương ở Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Có 8 đội lân sư rồng xuất sắc của tỉnh tham gia biểu diễn phục vụ tại Hội xuân. Các đội tập trung ở cổng chính của Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và diễu hành từ cổng chính đến khu vực nhà ga cáp treo mới và trở về biểu diễn tại bãi đất trống bên hồ mới.

Khách du lịch thưởng thức cải lương miễn phí khi tham quan Núi Bà Đen.

Sau chương trình múa lân sư rồng, Đoàn nghệ thuật cải lương Tây Ninh biểu diễn vở cải lương "Chuyện tình bên xóm miễu" của tác giả Đăng Minh.

Có khá đông du khách đến thưởng thức cải lương. Bà Nguyễn Thị Cúc, 50 tuổi, du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp ngồi lại xem đến hết vở tuồng mới tiếp tục lên chùa thắp hương. Bà Cúc tâm sự: "Đi du lịch mà được coi cải lương miễn phí như vầy đã quá. Tuồng hát hay, tôi coi mà cảm động muốn khóc".

Theo kế hoạch, đêm (8.2), Đoàn nghệ thuật cải lương Tây Ninh đã diễn trích đoạn cải lương "Sóng gió vương triều" và một số tiết mục ca vọng cổ phục vụ du khách tham quan Núi Bà.

Ông Lê Hồng Tăng- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, những hoạt động văn nghệ thể thao này được Sở VHTT&DL tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi trong dịp Hội Xuân, đồng thời phát huy giá trị di tích lịch sử Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Trong những năm tới, Sở VHTT&DL Tây Ninh sẽ duy trì và phát triển hơn nữa những hoạt động tương tự để Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trở thành điểm đến hấp dẫn hơn đối với du khách trong và ngoài tỉnh".

Đại Dương