BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Biểu dương nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 07/11/2018 - 19:15

BTNO - Sáng 7.11, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh lần thứ IV năm 2018.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị.

Dự hội nghị có các đại biểu: Lương Phan Cừ- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam; Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện, thành phố; các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và gần 80 người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu trong tỉnh.

Hai năm qua, Sở LĐTB&XH Tây Ninh đã trợ giúp xã hội cho hơn 15.000 người khuyết tật, gần 500 trẻ mồ côi với tổng kinh phí trên 90 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em trao tặng hơn 3.200 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số vào các dịp lễ, tết với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh phẫu thuật cho 15 trẻ bệnh tim bẩm sinh với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 110 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo học giỏi; phối hợp các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện nhiều chương trình, dự án giúp đỡ người khuyết tật.

Tổng giá trị Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và các tổ chức thành viên vận động, tổ chức trợ giúp cho các đối tượng nêu trên trong hai năm qua, bao gồm tiền mặt và hiện vật, là 27,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam Lương Phan Cừ tặng bằng khen cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu ở Tây Ninh.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chung tay ủng hộ, cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội, người khuyết tật, trẻ mồ côi trong tỉnh đã vững tin hơn, nỗ lực vươn lên, vượt qua số phận và thành đạt trên nhiều lĩnh vực. Rất nhiều người, tuy cơ thể không lành lặn nhưng luôn tích cực học tập, hăng say lao động sản xuất, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao…

Tại hội nghị, Trung ương Hội và UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những người bảo trợ tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những người khuyết tật, trẻ mồ côi đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng kêu gọi toàn thể xã hội tiếp tục quan tâm đến người khuyết tật, trẻ mồ côi bằng những hành động thiết thực, để những người kém may mắn không còn tự ti, mạnh dạn hoà nhập cộng đồng.

Đại Dương