BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Bình an, hạnh phúc cho người sống “tốt đời đẹp đạo”

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 10:05

BTN - Việc đạo an vui, cuộc đời no ấm, bà con giáo dân có thu nhập khá nên rất hăng hái tham gia công việc địa phương. Nhất là việc tham gia xây dựng nông thôn mới, phải nói là khá tốt.

-Kính chào “ông Trùm”, khá lâu rồi tôi chưa có dịp lên thăm xứ mình, nay nhân dịp đi thăm người thân đang tại ngũ ở đơn vị quân đội đóng tại địa phương mới được thuận tiện ghé thăm ông đây.

-À, xin chào nhà báo đồng đội cũ. Mấy chục năm rời đơn vị, mình chia tay nhau chuyển ngành công tác, nay về hưu rồi mới gặp lại nhau, ông vẫn khoẻ chứ. Mà ghé thăm nhau đúng dịp Nô-en, chắc là ông cũng đâu có hỏi thăm suông vậy hả?

-Hiểu nhau vậy là tốt quá. Bàn Dân định hỏi thăm ông năm nay bà con giáo xứ mình mừng đón lễ Giáng sinh thế nào, chắc là vui lắm hả?

-Chuyện đó cố nhiên rồi. Ðón mừng ngày Chúa giáng sinh đối với giáo dân là việc trọng đại nhất, là niềm vui to tát không gì bằng. Ðặc biệt là năm nay giáo xứ mình tổ chức lễ long trọng, vui vẻ hơn những năm trước nữa nhé.

-Ông Trùm có thể nói rõ hơn về nguyên nhân của “trường hợp đặc biệt” ấy không?

-À… Vì đang vui nên mình nói vậy, chứ ông hỏi nguyên nhân cụ thể thì… mình cũng chẳng biết nói sao. Thật ra là do suốt năm nay bà con xứ đạo mình làm ăn có khá hơn, đời sống có nâng lên một bước. Việc đạo an vui, cuộc đời no ấm, bà con giáo dân có thu nhập khá nên rất hăng hái tham gia công việc địa phương. Nhất là việc tham gia xây dựng nông thôn mới, phải nói là khá tốt. Bà con vui vẻ đóng góp hai phần ba, giáo xứ đóng góp một phần ba, nên các tuyến đường nông thôn xứ đạo đều đã bê tông hoá, được chiếu sáng rực rỡ.

Về tinh thần thì các vị chủ chăn trong giáo xứ luôn động viên, khuyến khích con chiên của Chúa sống tốt đời đẹp đạo; Ban hành giáo chúng tôi cũng luôn làm tốt vai trò cầu nối giữa giáo dân với cha xứ, giữa giáo xứ với chính quyền địa phương. Hai bên lương giáo luôn thấu hiểu nhau, củng cố tình đoàn kết, cùng nhau giữ gìn, bảo vệ cuộc sống an lành, xây dựng hạnh phúc cả phần đạo lẫn phần đời cho nên mới có kết quả như thế.

-Hay quá. Chuyện chung là vậy, chuyện riêng thế nào, ông là cựu Thanh niên xung phong, là viên chức Nhà nước về hưu, sao ông chưa chịu nghỉ ngơi an dưỡng mà vừa làm Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong của huyện, vừa giữ chức “ông Trùm”- Trưởng Ban hành giáo của giáo xứ, lại còn kiêm luôn chức “ông Trùm” của giáo hạt cả tỉnh nữa, làm sao cho xiết hả ông?

-Có gì đâu mà hổng xiết. Thật ra tôi tham gia làm việc đạo trong Ban hành giáo, cũng như tham gia công tác Hội đã lâu rồi, từ ngày còn tại chức, chưa về nghỉ hưu. Hiện giờ đã nghỉ hưu, hưởng bảo hiểm xã hội thi càng có điều kiện để làm tốt việc đạo, việc đời hơn nữa chứ. Vấn đề thời gian làm việc như thế là ổn, chỉ có chuyện đáng lo là vấn đề sức khoẻ. Nhưng mà mình cũng đã trải nghiệm rồi, sống vui ắt là sống khoẻ. Mình cảm thấy càng vui vẻ tham gia công tác xã hội, thì dường như sức khoẻ càng được giữ gìn tốt hơn đấy ông ạ.

-Vâng, hay thật đấy. Ông có thể cho Bàn Dân biết, ở địa phương mình có ai... “làm như ông” nữa không?

-Có chứ! Ông chẳng biết Linh mục Hạt trưởng hạt đạo tỉnh nhà từng là bộ đội à? Ðơn vị cũ của ông thuộc sư đoàn đóng tại địa bàn xứ mình đây chứ đâu.

BÀN DÂN