Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bình luận U20 Việt Nam: Thảnh thơi mà đá 

Cập nhật ngày: 25/05/2017 - 13:08

Ai cũng biết, U20 Pháp mạnh hơn U20 New Zealand rất nhiều. Họ đến giải cùng mệnh lệnh phải vô địch! Trước đối thủ như thế, áp lực với các cầu thủ trẻ Việt Nam ở trận đấu này sẽ nhân lên gấp bội.

binh luan u20 viet nam thanh thoi ma da

Trước trận đấu với New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói với các học trò rằng ông thấy tự ái vì đối thủ có vẻ coi thường mình.

Nhà cầm quân này nhấn mạnh, đội bạn không có gì đặc biệt nhưng lại tỏ vẻ ta đây. Họ tập luyện và sinh hoạt rất thiếu nghiêm túc. Và thông điệp mà ông Tuấn muốn chuyển đến học trò là, phải đá để đối thủ học được cách tôn trọng người khác!

Cuối cùng, phải nhờ đến may mắn và sửa sai kịp thời U20 New Zealand mới thoát khỏi trận thua bẽ bàng trước U20 Việt Nam. Nhưng điều này sẽ không xảy ra trong trận đấu chiều nay. U20 Pháp mạnh thực sự và họ chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm để không đi vào vết xe đổ của đội bóng đến từ châu Đại dương.

Giới chuyên môn từng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ trẻ Việt Nam là phải vượt qua sự tự ti. Và sau màn trình diễn ấn tượng ở trận ra quân, sự tin tưởng và hy vọng dành cho U20 Việt Nam đã xuất hiện.

Trước trận đấu thứ hai tại giải, U20 Việt Nam đã nhận được từ đối thủ sự tôn trọng. Nhưng, sự tôn trọng của đối thủ cũng mang đến áp lực cực lớn. Nói cách khác, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải xác định sẽ đối diện với những khó khăn có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay.

Vẫn biết, U20 Việt Nam đã tìm được sự khẳng định với dư luận trong nước. Nhưng với những cầu thủ trẻ, sự kỳ vọng cũng mang đến áp lực. Thế nên, cách nhập cuộc, tâm lý thi đấu của các cầu thủ trong trận đấu với U20 Pháp sẽ quyết định cục diện trận đấu. Vì thế, điều cần nhất lúc này là HLV Hoàng Anh Tuấn ngoài đấu pháp hợp lý phải giải được bài toán tâm lý cho các học trò.

Nguồn Bongdaplus