Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Blackberry trở lại mạnh mẽ, nhưng không phải ở mảng điện thoại 

Cập nhật ngày: 30/09/2017 - 15:13

Và công ty này đang ăn nên làm ra trong việc tập trung vào giải pháp bảo mật.

Khi bạn nghĩ về những công ty hết thời sắp phá sản, BlackBerry có thể xuất hiện đầu tiên trong danh sách, nhưng dưới sự lãnh đạo của CEO John Chen, công ty đang được vực dậy khi tập trung vào lĩnh vực bảo mật. Bản báo cáo tài chính quý mới nhất cho thấy họ đang đi đúng hướng.

Doanh thu của công ty là 249 triệu Đô-la, vượt qua dự đoán của nhiều chuyên gia phân tích (220 triệu Đô-la), dựa theo báo cáo. Thành công của doanh thu đến từ phần mềm, lên đến 996 triệu Đô-la, trung bình tăng 26% mỗi năm. Công ty cũng báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp biên rất cao là 76%, quý trước là 67% và năm trước là 62%.

CEO John Chen - Ảnh Techcrunch

CEO John Chen có lý do để hài lòng và cổ phần của công ty trở nên khả quan, gần đây nhất cổ phiếu họ có giá 10.79 Đô-la.

Có thể nói con đường mà BlackBerry đã chọn đang đưa họ thoát khỏi bờ vực phá sản. Điều này khó nghĩ đến được khi 5 năm trước sản phẩm điện thoại của họ đã thất bại nặng nề trước điện thoại iPhone và Android.

Khi Chen về đầu quân cho BlackBerry, công ty đang gặp nhiều khó khăn, và với số tài sản còn sót lại trong thời đại hoàng kim trước, ông bắt đầu thay đổi lại chiến lược cho công ty.

Ông Chen cho hay trong tương lai có thể còn một số khó khăn, nhưng BlackBerry đã tái định hình bản thân là một công ty phần mềm và tương lai đã có vẻ xán lạn hơn, theo CNBC.

Nguồn TTO

Từ khóa
Đô-lavượt qua