Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Chính trị kết luận độ tuổi tái cử của nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 20:07

Ban Tổ chức Trung ương đã có hướng dẫn và quy định, độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện theo quy định nêu tại Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20191025/images/a15384782338ca669329.jpg

Một cuộc họp của Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã ký ban hành Kết luận số 60- KL/TW của Bộ Chính trị về độ tuổi tái cử chính quyền và trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đối với nhân sự tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Về việc xác định độ tuổi và thời điểm tính độ tuổi tái cử chính quyền các cấp: Giao cho Ban Tổ chức Trung ương căn cứ vào các quy định Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để hướng dẫn thực hiện, bảo đảm sự đồng bộ trong hệ thống chính trị.

Trên cơ sở kết luận trên, Ban Tổ chức Trung ương đã có hướng dẫn và quy định, độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện theo quy định nêu tại Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, trong đó độ tuổi tái cử chính quyền ít nhất là 30 tháng và thời điểm tính độ tuổi tái cử chính quyền là tháng 5-2021.

Về độ tuổi tái cử cấp ủy đối với một số trường hợp đặc thù như Bí thư là thủ trưởng, phó bí thư cấp ủy chuyên trách trong đảng bộ của cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị-xã hội, đơn vị sự nghiệp; các đồng chí tái cử cấp ủy trong đảng bộ quân sự, công an (tỉnh, huyện) và đảng bộ bộ đội biên phòng tỉnh; phó bí thư đảng ủy là tổng giám đốc các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức tài chính và các ngân hàng thương mại nhà nước (hoặc nhà nước có cổ phần chi phối), theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương phải còn tuổi công tác từ 12 tháng trở lên, nếu có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm đồng ý, thì có thể xem xét tiếp tục tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2015 đến khi đủ tuổi về hưu.

Đối với trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của nhân sự quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử và giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện theo Chỉ thị số 35 và Luật Giáo dục số 43/2019/QH14, ngày 14-6-2019 của Quốc hội.

Cụ thể nhân sự phải có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao và theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Văn bằng chứng chỉ do cơ sở giáo dục thuộc các loại hình và hình thức đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân cấp có giá trị pháp lý như nhau.

Nguồn TTXVN/Vietnam+


 
Liên kết hữu ích