Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Kiểm tra công tác sơ tuyển, tuyển quân năm 2019 

Cập nhật ngày: 07/09/2018 - 08:45

BTNO - Để chuấn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh (cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh) đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác khám sức khỏe sơ tuyển thanh niên độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Châu Văn Thuận phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thạnh Đông (Tân Châu).

Đoàn công tác do đại tá Châu Văn Thuận- Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công sơ tuyển thanh niên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phưởng, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phưởng, thị trấn khám sơ tuyển cho thanh niên trong độ tuổi từ 18-25 đối với thanh niên chưa có trình độ cao đẳng, đại học và đến 27 tuổi đối với thanh niên đã tốt nghiệp ĐH, CĐ.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã phát lệnh khám sơ tuyển đối với thanh niên trong độ tuổi trên nhằm kiểm tra chiều cao, cân nặng, vòng ngực, bụng, đo huyết áp và phát hiện một số dị tật, dị hình...

Việc sơ tuyển nhằm loại ra số công dân chưa đủ sức khỏe phục vụ trong quân đội, điều công dân đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019 với số lượng hợp lý, tiết kiệm kinh phí và thời gian.

Sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

 Qua kiểm tra cho thấy công tác tuyển quân đang diễn ra theo đúng kế hoạch, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phưởng, thị trấn tổ chức sơ tuyển chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện.

Tất cả hoạt động này nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn nguồn thanh niên có đủ sức khỏe để sẵn sàng gọi nhập ngũ năm 2019, bảo đảm đạt số lượng và chất lượng, góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu pháp lệnh được giao.

Sơn Tòng