BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh tham dự kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng tại Campuchia 

Cập nhật ngày: 30/12/2018 - 22:23

BTNO - Mới đây, đoàn công tác do đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đã sang 2 tỉnh Kampong Cham và Tboung Khmum (Vương quốc Campuchia) dự các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng, giải phóng đất nước Campuchia.

Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh và Tiểu khu quân sự tỉnh Kampong Cham viếng Đài tưởng niệm chiến thắng ở tỉnh Kampong Cham.

Tại Campuchia, đoàn công tác được Tiểu khu quân sự 2 tỉnh Kampong Cham và Tboung Khmum đón tiếp trọng thị. Các cựu chiến binh của Tây Ninh và 2 tỉnh bạn có dịp gặp gỡ, giao lưu ôn lại truyền thống hào hùng của những ngày bên nhau kề vai sát cánh đánh đuổi quân diệt chủng, giành lại hòa bình cho hôm nay.

Dịp này, đoàn công tác Tây Ninh và Tiểu khu quân sự tỉnh Kampong Cham còn tổ chức giao lưu, viếng Đài tưởng niệm chiến thắng ở tỉnh Kampong Cham; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân và cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu quân sự Tboung Khmum; tổ chức sơ kết công tác phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị năm 2018 và ký kết công tác phối hợp hoạt động năm 2019.

Quân y Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu quân sự Tboung Khmum và người dân.

Các hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot-Ieng Sary (7.1.1979);  khẳng định sức mạnh và giá trị trường tồn của truyền thống, tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Ký kết công tác phối hợp hoạt động năm 2019 giữa Bộ CHQS Tây Ninh và Tiểu khu quân sự Tboung Khmum.

Đây còn là dịp để tôn vinh, tri ân công lao, cống hiến to lớn của quân và dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và sự giúp đỡ vô tư, chí nghĩa, chí tình đối với nhân dân Campuchia; đồng thời đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự hy sinh, giúp đỡ to lớn và trong sáng của nhân dân ta đối với người dân Campuchia. 

Sơn Tòng