Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 28/12/2017 - 16:56

BTNO - Ngày 27.12, tại Tân Châu, đoàn do đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm một liệt sĩ ở khu vực ấp Con Trăn, xã Tân Hoà.

Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tổ chức khảo sát, tìm kiếm mộ liệt sĩ tại khu vực tổ 7 ấp Con Trăn, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu

Khu vực tổ 7 ấp Con Trăn, xã Tân Hòa ngày xưa là căn cứ sân bay Tống Lê Chân của Mỹ. Theo thông tin của Cựu chiến binh Việt Nam và Hoa Kỳ, năm 1967 Trung đoàn 165 của bộ đội ta tấn công đánh chiếm căn cứ Tống Lê Chân, và đã có 164 chiến sĩ anh dũng hy sinh trong trận đánh này.

Mấy mươi năm qua, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với địa phương khảo sát tìm kiếm mộ liệt sĩ trên diện tích hơn 100 ha đất ở khu vực này, nhưng hầu như chưa có thông tin gì.

Thời gian gần đây, các cựu chiến binh cũng như những người từng tham gia và chứng kiến trận đánh đã viết thư, đồng thời trực tiếp cùng Bộ CHQS tỉnh tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ nhưng vẫn chưa có kết quả. Bộ CHQS Tây Ninh mong muốn những ai biết về thông tin mộ liệt sĩ khu vực nói trên xin liên hệ với bất cứ đơn vị nào của bộ đội, giúp Bộ CHQS nhanh chóng tìm ra và quy tập hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang.

Sơn Tòng