Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh: Quyên góp trên 200 triệu đồng vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa 

Cập nhật ngày: 24/07/2019 - 08:58

BTNO - Chiều 23.7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt thương binh và thân nhân liệt sĩ đang công tác tại đơn vị nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27.7 và quyên góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2019.

Trong những năm qua, phong trào Đền ơn đáp nghĩa được các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hết sức quan tâm, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách xã hội đối với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh quyên góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2019.

Từ năm 2010 đến nay, LLVT tỉnh đã vận động được gần 3 tỷ đồng cho quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây tặng 126 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 55 căn nhà tình thương, nhà đồng đội với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng; quy tập được 138 hài cốt liệt sĩ trong nước và 4.880 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đưa về nước chu đáo, chặt chẽ.

LLVT tỉnh cũng tham gia xét, đề nghị trợ cấp một lần cho các đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước theo các Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị trong LLVT tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong LLVT tỉnh nhân dịp 27.7

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho 4 thương binh, 3 thân nhân liệt sĩ đang công tác trong LLVT tỉnh. Đồng thời phát động cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh quyên góp trên 200 triệu đồng vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong năm 2019. Qua đó góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện tốt chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đời sống thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Phương Thuý