Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ gật, tỉnh lắc, GrabTaxi vẫn hoạt động tại Khánh Hòa 

Cập nhật ngày: 18/09/2017 - 23:06

Bộ cho phép thí điểm, Hãng Grab triển khai hoạt động dù tỉnh Khánh Hòa nói không với GrabTaxi vì lượng xe đã đủ, cơ sở hạ tầng quá tải e không kham nổi.

Ngày 18-9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông - vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay sở hoàn toàn chưa cấp phép cho GrabTaxi hoạt động trên địa bàn tỉnh.

"Grab taxi hiện nay đang cố tình hợp đồng với các chủ xe cá nhân mà không thông qua các doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn để chở khách theo hình thức GrabTaxi. Việc làm này là trái với quy định, không đúng với chỉ đạo của Bộ Giao thông - vận tải nên Khánh Hòa không đồng tình cho Grab triển khai như vậy", ông Dần nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dần, tỉnh Khánh Hòa có chủ trương không cho mở thêm các hãng taxi cũng như đầu phương tiện.

Lý do là hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 14 đơn vị taxi với 1.250 đầu xe đủ đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách. 

Không chỉ vậy, theo ông Dần, hạ tầng giao thông ở Nha Trang hiện nay đang quá tải.

Lượng xe đăng ký mới không ngừng tăng, cùng với đó xe du lịch cỡ lớn vào thành phố với mật độ dày khiến cho nhiều thời điểm nhiều tuyến đường bị ách tắc cục bộ. 

Vì vậy, ông Dần cho rằng nếu có thêm GrabTaxi hoạt động thì hạ tầng giao thông đô thị không thể đáp ứng được, và đó là lý do chưa cấp phép cho GrabTaxi tại Khánh Hòa.

"Chúng tôi sẽ có văn bản yêu cầu hãng dừng hoạt động, triển khai các thủ tục cấp phép cần thiết và phải được tỉnh chấp thuận", ông Dần thông tin thêm.

Theo tìm hiểu trên trang web Grab.com đăng tải thông tin dịch vụ ngày 17-9 GrabTaxi chính thức hoạt động tại Khánh Hòa. 

Grab áp dụng cước phí như sau: đối với GrabTaxi 4 chỗ, giá cước dao động từ 13.500 - 16.500 đồng/km và giá mở cửa từ 6.000 - 7.000 đồng/0,5km. 

Đối với GrabTaxi 7 chỗ, giá cước dao động từ 15.600 - 17.000 đồng/km và giá mở cửa từ 7.000 - 8.000 đồng/0,5km.

GrabTaxi tại Khánh Hòa có thêm dịch vụ đi sân bay (một chiều 250.000 đồng xe bốn chỗ, còn GrabTaxi 7 chỗ đi sân bay là 300.000 đồng. 

Bên cạnh đó, hãng này còn đưa ra khuyến mãi, nhập mã khuyến mãi được giảm 40.000 đồng cho chuyến Grab đầu tiên tại Khánh Hòa, thời gian khuyến mãi đến hết tháng 10.

Bộ cho phép thí điểm

"Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định cho phép thí điểm dịch vụ Grab Taxi tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Theo đó, bộ quyết định cho phép các địa phương trên được triển khai dịch vụ Grab Taxi trong vòng 2 năm, từ tháng 1-2016 đến tháng 1-2018", ông Nguyễn Văn Dần-Phó Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Khánh Hòa cho biết.

Nguồn TTO