Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ GD&ĐT khẳng định chưa có thông tin chính thức về các bộ sách giáo khoa lớp 1 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 20:07

Trước thông tin “Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới”, TS Thái Văn Tài, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học khẳng định, Bộ GD&ĐT chưa có thông tin chính thức về nội dung này.

Sáng 25-10, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, TS Thái Văn Tài, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT cho biết: Hội đồng thẩm định quốc gia đã kết thúc quá trình làm việc và thực hiện quá trình rà soát và khung pháp lý. Bởi sách giáo khoa (SGK) thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới thể hiện tính pháp lý cao trong nhà trường.

Do đó, lãnh đạo Bộ cũng như các đơn vị liên quan cần bổ sung những căn cứ pháp lý, các luật liên quan trước khi công bố. Nên thông tin “Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua và công bố các bộ SGK” như một số thông tin là chưa chính xác”.  

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20191025/images/sach%20giao%20khoa%20(1).jpg

Thông tin sách giáo khoa mới sẽ được nhiều người đón đợi. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

TS Thái Văn Tài cho rằng, thông tin trên có thể từ tác giả viết sách phát ra, nhưng điều này không khẳng định được gì vì quy trình cần đảm bảo sự chặt chẽ. Bộ GD&ĐT sẽ cố gắng công bố sớm các bộ SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới để địa phương kịp chuẩn bị. Theo Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, SGK phổ thông mới, chương trình, SGK phổ thông mới cho học sinh lớp 1 sẽ chính thức được áp dụng trên cả nước từ năm học 2020 - 2021.

Trước đó, một số thông tin đưa chi tiết về bộ SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới được Hội đồng thẩm định thông qua và đưa ra lời khuyến nghị đối với phụ huynh học sinh.

Một chuyên gia giáo dục cho rằng, lĩnh vực SGK khá nhạy cảm và được phụ huynh đón đợi. Vì thế việc nhóm tác giả hay tác giả biết được để thông tin trước là không tránh khỏi. Tuy nhiên, người dân rất cần đọc thông tin chính thức từ phía Bộ GD&ĐT.  

Khi bước sang vòng thứ 2 thẩm định, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ công bố các bộ SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới vào cuối tháng 10-2019.

Nguồn Báo Tin tức