Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ GD&ĐT: Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục Mầm non ở huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 08/03/2017 - 09:53

BTNO - Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Lý Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục - Xóa mù chữ huyện Dương Minh Châu về công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi trong huyện.

Bà Lý Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non phát biểu tại buổi làm việc với huyện Dương Minh Châu.

Trước khi làm việc với huyện, đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại Trường Mầm non Hướng Dương (xã Bàu Năng) và trường Mầm non Phước Minh.

Hiện nay, 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đều có trường mầm non, mẫu giáo và được bố trí phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu gởi trẻ của phụ huynh học sinh. Trong đó có 11 trường mầm non, mẫu giáo công lập, 1 trường mầm non tư thục. Các lớp mẫu giáo mầm non cho trẻ 5 tuổi đều được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và được ưu tiên bố trí phòng học đảm bảo diện tích theo hướng hiện đại, kiên cố.

Song song đó, huyện Dương Minh Châu còn thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ cho trẻ em như: Chi phí học tập, tiền ăn trưa, miễn giảm học phí cho các trẻ thuộc đối tượng được hưởng.

Tỷ lệ huy động trẻ mầm non đến trường ở tất cả các độ tuổi hàng năm đều tăng so với năm trước. Đến nay, tổng số trẻ trong huyện đến trường là 3.596 cháu. Trong đó, trẻ 5 tuổi là 1.466 cháu, đạt tỷ lệ 99,7%, tăng 2,4% so với năm học 2011-2012. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ cũng ngày càng được nâng cao.

Qua kiểm tra, bà Lý Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Dương Minh Châu, đồng thời yêu cầu địa phương cần tập trung vào một số vấn đề sau: Tiếp tục quan tâm đầu tư, quy hoạch mạng lưới trường lớp cho giáo dục mầm non; ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm non ngoài công lập phát triển; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho giáo viên mầm non; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên…

HT