Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Ngoại giao sẽ sớm cung cấp thông tin vụ 39 người chết ở Anh 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 07:55

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều nay 7/11 đã thông tin thêm về vụ 39 người chết trong xe tải tại Anh.

Chiều 7/11 tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng đã có những cập nhật mới nhất về vụ 39 người chết trong xe tải ở hạt Essex, Vương quốc Anh.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng tại buổi họp báo.

Ông Ngô Toàn Thắng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 3/11/2019, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác liên ngành Việt Nam tới làm việc tại Anh nhằm trao đổi trực tiếp với các cơ quan chức năng địa phương sở tại về vụ việc nói trên.

“Trong thời gian tại Anh, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với các cơ quan và quan chức chính phủ Anh bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ và đại diện cảnh sát hạt Essex”, ông Ngô Toàn Thắng nói. “Hai bên đã và đang phối hợp rất tích cực để đẩy nhanh việc xác minh danh tính các nạn nhân và giải quyết hậu sự. Chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể về vấn đề này”.

Trả lời câu hỏi của một đại diện của hãng thông tấn Pháp AFP muốn thông tin chi tiết hơn về vụ việc này, Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng khẳng định cơ quan hữu quan hai nước đang tích cực làm việc cụ thể về vụ việc này. Ông cũng cho biết, theo thông tin chính thức mà ông có được, công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án về đưa người trái phép và đã chính thức bắt tạm giam 9 người cho tới nay.

Nguồn VOV.VN