Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Chính quyền bang Victoria (Australia) ký thoả thuận hợp tác 

Cập nhật ngày: 09/03/2018 - 10:38

​Ngày 9/3, tại Melbourne (Australia), Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Hoàng Long và đại diện Chính quyền Bang Victoria - bà Gonul Serbest, Phó Bí thư Bộ Phát triển Kinh tế, Việc làm, Giao thông và Tài nguyên của bang, đã ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Chính quyền bang Victoria.

Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện thúc đẩy kết nối và tăng cường hỗ trợ hợp tác hiệu quả giữa các địa phương của Việt Nam và bang Victoria trong các lĩnh vực hai bên quan tâm.

Cụ thể như hợp tác chính quyền địa phương và giao lưu nhân dân, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đô thị thông minh, nông nghiệp, du lịch và dịch vụ ngành nghề.

Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Hoàng Long và bà Gonul Serbest, Phó Bí thư Bộ Phát triển Kinh tế, Việc làm, Giao thông và Tài nguyên của bang Victoria, ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Chính quyền bang Victoria (TP. Melbourne), ngày 9/3.

Đây là những lĩnh vực thế mạnh của bang Victoria, địa phương quan trọng và phát triển hàng đầu của Australia (có thủ phủ là thành phố Melbourne), hiện đang xem Việt Nam là đối tác hợp tác ưu tiên hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Trong thời gian thăm và làm việc tại bang Victoria, Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long đã dự và phát biểu tại Toạ đàm "Giới thiệu môi trường kinh doanh Việt Nam"; làm việc với các cơ quan đối ngoại của bang Victoria và thành phố Melbourne; làm việc với Hội đồng kinh doanh Australia và một số tập đoàn kinh tế Australia; thăm các trường đại học Melbourne, Monash và RMIT...

Nguồn baoquocte