BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Nội vụ kiểm tra thực hiện quy hoạch, chiến lược phát triển nguồn nhân lực ngành Nội vụ tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/11/2019 - 15:01

BTNO - Sáng 7.11, tại Tây Ninh, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do bà Hà Thị Dung- Vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ về kết quả thực hiện chiến lược, quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ của địa phương.

Thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành Nội vụ, những năm qua, đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) ngành Nội vụ Tây Ninh không ngừng phát triển toàn diện, nâng cao cả về phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tham mưu, quản lý, điều hành.

Bà Hà Thị Dung - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ Tây Ninh.

Tính đến ngay 30.6.2019, tổng số CCVC ngành Nội vụ tỉnh là 135 người (Sở Nội vụ 67 người, phòng Nội vụ cấp huyện 68 người). Trong đó, trình độ đại học 115 người (tỷ lệ 85,2%), trên đại học 20 người (tỷ lệ 14,8%). Nhìn chung, đội ngũ CCVC của ngành đảm bảo về số lượng, chất lượng, có độ tuổi trung bình trẻ (chiếm 69,6% tổng số nhân lực ngành Nội vụ tỉnh) và được đào tạo cơ bản về trình độ chuyên môn, góp phần duy trì, bổ sung, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung của tỉnh và ngành Nội vụ nói riêng.

Dự báo, trong thời gian tới (đến năm 2021), ngành Nội vụ của tỉnh dự kiến có 143 người (67 người thuộc Sở Nội vụ, 76 người thuộc Phòng Nội vụ cấp huyện) và cần được tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng hành chính, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, tin học để đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Phát biểu tại buổi làm việc, hầu hết đại diện phòng Nội vụ các huyện, thành phố trong tỉnh đều nêu khó khăn chung là công việc ngày càng nhiều, trong khi số lượng biên chế ít và phải cắt giảm theo lộ trình nên đôi lúc chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của ngành. Ngoài ra, hiện nay các huyện, thành phố đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng công chức phụ trách tôn giáo, bởi yêu cầu đối với vị trí này phải là người có chuyên môn, tâm huyết và am hiểu lĩnh vực tôn giáo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ Tây Ninh kiến nghị Bộ Nội vụ xem xét, đưa ra phương án thống nhất trong công tác thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý; nghiên cứu, tham mưu Chính phủ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác tinh giản biên chế để có chỉ đạo phù hợp; tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, trong đó lưu ý đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đã có chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng về chức danh, chức vụ quản lý của ngành thì tiêu chuẩn bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý không cần có thêm bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lãnh đạo cấp Sở, cấp phòng.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cũng kiến nghị Bộ Nội vụ quan tâm ban hành hướng dẫn việc thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ đối với Lãnh đạo cấp phòng thuộc đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Nội vụ (Trung tâm lưu trữ lịch sử) để địa phương có cơ sở thực hiện.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã đến làm việc tại UBND TP.Tây Ninh để khảo sát, nắm tình hình thực hiện chiến lược, quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ tại địa phương.

Phương Thúy