Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Quốc phòng: Khảo sát tình hình quân nhân mất tin, mất tích tại Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 06/11/2019 - 14:58

BTNO - Ngày 5.11, Đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng do Đại tá Đặng Danh Hưng- Trưởng Phòng Thương binh liệt sĩ, người có công (Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình quân nhân mất tin, mất tích trong thời kỳ kháng chiến và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc tại Sư đoàn 5.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sư đoàn 5, gần 54 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đã có trên 43.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Tổng số quân nhân mất tin, mất tích hiện nay Sư đoàn còn lưu trữ được ở các thời kỳ là 2.869 trường hợp (trong kháng chiến chống Mỹ 2.765 trường hợp; chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp bạn Campuchia: 104 trường hợp).

Trong đó, số lượng quân nhân mất tin, mất tích trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu là 2.564 trường hợp và bị bắt đưa đi biệt tích 16 trường hợp; trong quá trình đi làm nhiệm vụ có 99 trường hợp; không rõ trường hợp mất tích, mất tin là 190 trường hợp.

Trong các thời kỳ, công tác xác nhận, giải quyết chính sách đối với quân nhân mất tin, mất tích được đơn vị thực hiện đúng quy định. Sư đoàn đã chủ động phối hợp với 63 tỉnh, thành phố hoàn thiện danh sách liệt sĩ, quân nhân từ trần, mất tin, mất tích trong chiến tranh; đến nay Sư đoàn đã nhận được phúc đáp của 36 tỉnh, thành hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ theo hướng dẫn của trên.

Công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ quân nhân nói chung và hồ sơ quân nhân mất tin, mất tích nói riêng đã được chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn phát huy vai trò trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu trong quản lý đối tượng; hồ sơ quân nhân mất tin, mất tích trong chiến tranh đã được đơn vị cập nhật trong máy tính, bảo đảm thuận tiện cho công tác rà soát, cập nhật, cung cấp thông tin.

Lê Thuận