BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng Bộ TN&MT làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/07/2019 - 10:55

BTNO - Chiều 12.7, ông Trần Hồng Hà- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

Tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các Ban của Đảng, HĐND và các sở, ngành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công tác quản lý tài nguyên, môi trường trong 6 tháng đầu năm.

Song song đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Bộ TN&MT một số nội dung về các lĩnh vực như đất đai, môi trường, khoáng sản, hệ thống thông tin địa chính… nhằm kịp thời giúp tỉnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để việc điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo được tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, tài nguyên, môi trường ở Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Tây Ninh trong những năm gần đây đạt nhiều thành tích và kết quả phát triển tốt, đặc biệt là phát triển về kinh tế- xã hội. Từ một tỉnh vốn còn nhiều khó khăn nhưng đến nay, tỉnh đã biết tận dụng những thời cơ, cơ hội để phát triển.

Trong lĩnh vực môi trường, tỉnh cũng có nhiều tiến bộ, các đợt thanh tra, kiểm tra vừa qua của cơ quan Bộ đã cho thấy những nỗ lực này của địa phương. Đáng chú ý, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong vấn để kiểm soát khai thác cát khu vực hồ Dầu Tiếng. Qua đó, Bộ trưởng TN&MT ghi nhận, biểu dương những động thái quyết liệt của tỉnh trong vấn đề này, đồng thời nhắc nhở tỉnh tiếp tục quản lý chặt vấn đề khai thác cát, không để xảy ra tình trạng tùy tiện khai thác sai quy định và vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Một vấn đề nữa được Bộ trưởng Trần Hồng Hà lưu ý với tỉnh là rác thải, trong đó lưu ý về quy trình xử lý rác thải. Đây là vấn đề nan giải ở một số địa phương thời gian gần đây. “Việc người dân lên tiếng, bức xúc về ô nhiễm môi trường cho thấy lĩnh vực này đã được nhận thức và quan tâm đúng mức”- ông Hà bày tỏ thêm.

Đối với một số kiến nghị và đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận và cho biết sẽ xem xét, nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền; còn đối với những lĩnh vực thuộc các bộ ngành khác, Bộ TN&MT sẽ sớm tham mưu, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất của lãnh đạo Bộ trong buổi làm việc này. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Bộ TN&MT có cơ chế để việc phối hợp được chặt chẽ hơn nữa trong công tác bảo vệ hồ Dầu Tiếng vì công trình này trải dài trên địa bàn của 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng kiến nghị Bộ sớm nghiên cứu, có giải pháp quản lý công trình đê, điều hồ Dầu Tiếng bằng máy móc và phương tiện hiện đại hơn để việc bảo vệ công trình này được an toàn và bảo đảm, vì hiện nay tất cả mọi việc đều bằng con người nên vẫn còn hạn chế trong việc kiểm tra, kiểm soát.

Đức An


  • Kết quả SXMB nhanh nhất