Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt, động vên ĐTVN trước thềm AFF Cup 2018 

Cập nhật ngày: 05/11/2018 - 14:16

Trước khi đội tuyển Việt Nam bắt chuyến bay sang Lào để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của giải đấu AFF Cup 2018, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có mặt trên sân tập và động viên tinh thần cho toàn đội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên toàn đội. Ảnh: VietNamNet

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên đội tuyển trước thềm giải đấu AFF Cup 2018: "Tinh thần của toàn đội là nói ít, cố gắng hành động thật nhiều và cố gắng phát huy kết quả của những lần trước tại Thường Châu và Indonesia.

Động viên các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, thể một cái văn hoá ứng xử đẹp trên sân cỏ, thể hiện văn hoá của người Việt Nam và làm thế nào đó để qua những giải ntn hình ảnh đất nước con người Việt Nam được quảng bá rộng rãi hơn để bạn bè nước ngoài biết đến nhiều hơn.

Tôi chỉ mong một điều là các cầu thủ đội tuyển đều cố gắng hết sức mình vì màu cờ sắc áo. Tôi nghĩ rằng, nếu làm được điều đó thì lết qảu tốt nhất sẽ đến", báo VietNamNet trích dẫn lời Bộ trưởng.

Thay mặt toàn đội, HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam thi đấu hết sức mình, giành thành tích cao nhất đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu AFF Cup 2018. Ảnh: VietNamNet

Trả lời báo Dân trí, ông Park cho biết về toàn đội sẽ cố gắng thi đấu trong từng trận để có thể tái diễn thành tích vô địch AFF Cup 2008 vào 10 năm trước.

"Như các bạn đã biết đội tuyển Việt Nam vô địch năm 2008, sau 10 năm tất cả rất mong mỏi chúng ta một lần nữa lên ngôi, như vậy sẽ rất tuyệt vời. Với tâm thế đó, chúng tôi cố gắng, nỗ lực từng trận đấu một để đạt thành tích cao nhất", HLV đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Danh sách 23 cầu thủ và ban huấn luyện tham dự giải đấu. Ảnh: VietNamNet

Nói về việc đụng độ với đội tuyển Thái Lan, "thầy" Park khẳng định tâm lý của cầu thủ là vấn đề mấu chốt và ông cho rằng điều này đã được giải quyết.

"Theo tôi phân tích dữ liệu trước đây, đội tuyển Việt Nam hay bị ghi bàn ở những phút đầu tiên trận đấu, khi gặp Thái Lan thường có tâm lý sợ. Để khắc phục điều này, chúng tôi làm việc với tất cả cầu thủ. Đến thời điểm này tôi có thể khẳng định vấn đề tâm lý đã được giải quyết", theo ông Park.

Nguồn ngaynay