BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế bãi bỏ thông tư vừa ban hành đã bị khiếu nại 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 07:17

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký Thông tư 36/2017 để… bãi bỏ bỏ toàn bộ Thông tư 03/2017 về quy chuẩn quốc gia sữa dạng lỏng, do có khiếu nại về quy trình hành chính khi ban hành Thông tư 03.

Việc quy định lại cách ghi nhãn sữa giúp người tiêu dùng mua đúng sản phẩm mà mình muốn chọn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước đó, vào đầu tháng 8-2017, Bộ Y tế công bố vừa ký ban hành quy chuẩn quốc gia về sữa dạng lỏng (hiệu lực thực hiện từ tháng 3-2018), nhưng ngày ký ban hành văn bản lại là 22-3-2017, tức là ký ban hành trước khi Bộ Y tế gửi dự thảo cho doanh nghiệp góp ý và trước hai hội thảo góp ý cho quy chuẩn. 

Sau khi quy chuẩn được công bố, nhiều doanh nghiệp đã khiếu nại vì cho rằng Bộ Y tế không tôn trọng các góp ý của cộng đồng doanh nghiệp, mời đóng góp ý kiến nhưng thực tế đã ký ban hành quy chuẩn từ trước đó. 

Trả lời PV, một quan chức Bộ Y tế cho biết do họ đã lấy số thông tư qua hệ thống điện tử từ trước nên đã sử dụng số này để khỏi "trống" số, còn thực tế quy chuẩn ban hành đã tiếp thu góp ý của doanh nghiệp. Sai sót ở đây là sai về trình tự thủ tục.

Quy chuẩn quốc gia về sữa dạng lỏng vừa bị bãi bỏ kể trên đã có những điều khoản rất mới, thay đổi tên gọi của nhiều sản phẩm sữa và loại bỏ tên gọi "sữa tiệt trùng" ra khỏi nhóm tên gọi sản phẩm sữa dạng lỏng.

Sau khi bãi bỏ quy chuẩn vừa ban hành, Bộ Y tế sẽ làm lại quy trình và lại ký ban hành quy chuẩn này.

Nguồn TTO