BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế: Khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện Đề án BHYT toàn dân tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/10/2018 - 19:32

BTNO - Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Đặng Hồng Nam- Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Tây Ninh về kết quả Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, giai đoạn 2012 – 2015 và 2015-2020 tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc tại Sở Y tế Tây Ninh.

Tại Sở Y tế Tây Ninh, làm việc với đoàn có ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh và đại diện một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

Đoàn đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện Đề án BHYT toàn dân của Tây Ninh từ năm 2015 đến nay, thu thập số liệu về tỷ lệ bao phủ BHYT gồm số liệu chung và riêng của từng nhóm tham gia BHYT; hoạt động triển khai bao phủ BHYT; thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai cũng như những đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong việc thực hiện Đề án BHYT toàn dân.

Những năm qua, chỉ tiêu bao phủ BHYT là một trong những chỉ tiêu được nêu trong kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện, tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng qua các năm.

Người dân có thẻ BHYT làm thủ tục đăng ký khám bệnh tại cơ sở y tế- Ảnh minh hoạ

Năm 2015, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 68,02%, đến năm 2017 là 79,96%, vượt chỉ tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao. Đến tháng 9.2018, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của tỉnh đạt 80,29%.

Ông Đặng Hồng Nam- Phó Vụ trưởng Vụ BHYT đánh giá cao công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện Đề án BHYT toàn dân của tỉnh Tây Ninh. Đối với những kiến nghị của tỉnh, đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo Bộ Y tế nghiên cứu, từ đó có cơ sở đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về BHYT và xây dựng Đề án tổng thể thực hiện BHYT toàn dân giai đoạn 2021 – 2025.

Tại Trạm Y tế xã Tân Bình (thành phố Tây Ninh), đoàn công tác Bộ Y tế trực tiếp phỏng vấn một số người dân có và không có thẻ BHYT để tìm hiểu về hiểu biết của người dân về BHYT; việc sử dụng thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh; chất lượng dịch vụ y tế; tiếp cận dịch vụ y tế; nhu cầu, mong muốn của người dân về BHYT...

Thuỳ Anh