Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bơm cát trái phép dưới lòng rạch Tây Ninh để san lấp mặt bằng 

Cập nhật ngày: 24/05/2020 - 20:54

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành thường xuyên thấy 1 chiếc ghe hút cát được đậu trên rạch Tây Ninh cặp một khu đất được xây tường cao bít bùng.

Nhiều người không biết ghe hút cát đậu tại khu vực đó để làm gì và đến một ngày khi lực lượng Công an bắt quả tang ghe hút cát này đang bơm cát trái phép từ rạch Tây Ninh vào bên trong khu đất được rào tường cao thì sự việc mới vỡ lẽ ra.

Khu đất của ông Trần Ngọc Thảo cặp sát rạch Tây Ninh được xây tường cao, xung quanh là địa điểm đối tượng bơm cát vào để san lấp mặt bằng.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 14 giờ ngày 22.4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tây Ninh tiến hành phục kích và bắt quả tang 2 đối tượng là Huỳnh Trúc Sơn (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Long An) và Lê Hoàng Bảo (sinh năm 1990) có hành vi sử dụng ghe có gắn máy bơm hút khoáng sản trái phép từ lòng rạch Tây Ninh thuộc địa phận ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành để bơm vào phần đất của ông Trần Ngọc Thảo, ngụ khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh.

Cái ao lớn này là nơi cát được bơm trái phép từ lòng rạch Tây Ninh vào để san lấp lại.

Kết quả điều tra ban đầu, Sơn và Bảo khai nhận do ông Thảo thuê để thực hiện việc bơm hút cát trái phép từ rạch Tây Ninh vào bên trong khu đất của ông Thảo. Việc bơm hút cát trái phép này được thực hiện từ tháng 12.2019, cát được bơm từ lòng rạch Tây Ninh thông qua ống có đường kính 200mm đi xuyên qua một lỗ đục trên vách tường để vào phần đất ông Thảo.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường ống dẫn cát này từ rạch Tây Ninh vào phần đất mà ông Thảo cho bơm cát vào có chiều dài khoảng 500m và phần đất được bơm cát vào lại tọa lạc trên địa phận khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh.

Đường ống dẫn cát được bơm từ lòng rạch Tây Ninh vào khu đất của ông Thảo.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Tây Ninh đã phối hợp cùng cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện vi phạm gồm: 1 ghe có gắn động cơ dùng để khai thác khoáng sản trái phép và đường ống bơm cho đường kính 200mm, dài khoảng 500m.

Hiện vụ hút cát lậu để san lấp mặt bằng đang được phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Tây Ninh điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích